Cập nhật những xu hướng thiết kế UI nổi bật

31-03-2023 23:26

Mỗi năm, các mô hình trong thiết kế bị ảnh hưởng bởi sự phát triển nhanh chóng của công nghệ. Để duy trì hiện tại trên thị trường, các nhà thiết kế phải nhận thức được cả xu hướng thiết kế hiện tại và tương lai. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus cập nhật những xu hướng thiết kế UI nổi bật nha!

Minh họa từ lâu đã là một phần của thiết kế sản phẩm kỹ thuật số. Sự tăng trưởng của họ trong vài năm qua là thực sự đáng chú ý. Minh họa, một tính năng thiết kế phổ biến, mang lại cho sản phẩm của chúng tôi cảm giác chân thực hơn và "liên lạc của con người". Việc sử dụng chuyển động trong hình minh họa có thể giúp chúng ta làm cho hàng hóa của chúng ta trở nên sống động và nổi bật bằng cách cung cấp cho họ thêm chi tiết và tính cách. Minh họa cũng là những người chú ý tuyệt vời.

Thiết kế sản phẩm kỹ thuật số từ lâu bao gồm các minh họa. Thật đáng kinh ngạc khi thấy họ đã thay đổi bao nhiêu trong những năm gần đây. Minh họa, một yếu tố thiết kế rất phổ biến, mang đến cho hàng hóa của chúng ta một chính xác, "cảm ứng của con người" và cảm giác tự nhiên. Minh họa cũng là những người chú ý tuyệt vời. Ngoài ra, bằng cách thêm chuyển động vào các minh họa này, chúng ta có thể làm cho hàng hóa của chúng ta trở nên sống động và đưa ra bằng cách cung cấp cho họ thêm chi tiết và tính cách.

Áp dụng chuyển động cũng có lợi thế là tập trung vào sự tập trung của người dùng và khuyến khích tương tác với sản phẩm của bạn. Hoạt hình cũng là một trong những phương pháp tốt nhất để giải thích lịch sử của công ty bạn, các sản phẩm hoặc dịch vụ của nó.

Có các trường hợp vi mô trong hầu hết mọi chương trình và trang web. Bạn nhận thấy chúng mỗi khi bạn mở ứng dụng yêu thích của bạn; Ví dụ, Facebook có rất nhiều hoạt động vi mô khác nhau, với tính năng "thích" có thể đóng vai trò là hình minh họa tốt nhất. Đôi khi chúng rất rõ ràng, phổ biến và kết hợp liền mạch vào các giao diện người dùng mà chúng tôi thậm chí không biết rằng chúng tồn tại.

Nói chung, ngay cả những thay đổi thực sự nhỏ và tinh tế trong thiết kế UI/UX đôi khi có tác dụng đáng kể. Các trường hợp vi mô đóng vai trò là ví dụ tốt nhất về cách chú ý đến những điều nhỏ nhặt có thể nâng cao hàng hóa kỹ thuật số của bạn và nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng. Hàng năm, có những cơ hội mới để phát triển các hoạt động vi mô tiểu thuyết và sáng tạo với mọi tiện ích mới.

Việc sử dụng các trình kết xuất đồ họa 3D cho phép trình bày các sản phẩm và dịch vụ theo cách tương tác và quyến rũ hơn nhiều. Ví dụ, các trình hiển thị đồ họa 3D có thể được xem trong bài thuyết trình 360 độ, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng tổng thể của sản phẩm.

Có rất nhiều không gian cho sự sáng tạo vì có vô số khả năng và cơ hội khi thiết kế bố cục không đối xứng.

Câu chuyện rất quan trọng đối với UX chung của thiết kế của một sản phẩm kỹ thuật số. Chúng có thể xuất hiện thường xuyên trên các trang web hạ cánh như một thương hiệu, sản phẩm hoặc giới thiệu dịch vụ mới. Mục tiêu của cách kể chuyện là truyền đạt thông tin cho khán giả theo cách hấp dẫn và nguyên bản nhất có thể. Bản quyền kết hợp với một trật tự trực quan mạnh mẽ và cân bằng có thể thực hiện điều này. (Kiểu chữ, minh họa, ảnh chất lượng cao, màu sắc đậm, hình ảnh động và các yếu tố tương tác).

Kể chuyện là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng kết nối giữa doanh nghiệp của bạn và khán giả của bạn. Bằng cách làm cho người dùng cảm thấy như họ là một phần của hàng hóa hoặc dịch vụ của chúng tôi, kể chuyện cũng có thể giúp doanh nghiệp của bạn trở nên dễ nhận biết hơn và thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, kể chuyện cũng là một chiến lược tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả có thể thúc đẩy đáng kể doanh số bán hàng hoặc dịch vụ của bạn.

Tổng hợp những xu hướng

#1 Animated Illustrations

Áp dụng chuyển động cho các minh họa có thể giúp họ dính vào và sống lại bằng cách cung cấp cho họ thêm chi tiết và tính cách.

#2 Microinteractions

Các trường hợp vi mô đóng vai trò là ví dụ tốt nhất về cách chú ý đến những điều nhỏ nhặt có thể nâng cao hàng hóa kỹ thuật số của bạn và nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng.

#3 3D Graphics in web and mobile interfaces

Giao diện trực tuyến và di động hiện đại hiện có thể bao gồm đồ họa 3D tuyệt đẹp nhờ các khả năng trình duyệt web mới đã thực hiện điều này.

#4 Virtual Reality

Kinh doanh chơi game thường xuyên truyền các công nghệ và đổi mới mới vào thiết kế các sản phẩm kỹ thuật số.

#5 Augmented Reality

Trong lĩnh vực thực tế tăng cường, có vô số cơ hội để phát minh và phát triển những trải nghiệm mới thú vị. Năm 2020 sẽ thấy rất nhiều thiết kế UI cho AR, vì vậy các nhà thiết kế nên sẵn sàng và mong muốn tìm hiểu các công cụ và khái niệm mới khi phát triển trải nghiệm AR.

#6 Neumorphism

Thiết kế Skeuomorphic có thể trở lại vào năm 2020, nhưng với quần áo hiện đại hơn nhiều nhờ sự phát triển của công nghệ VR/AR và các xu hướng thiết kế mới nhất được hiển thị trên các nền tảng thiết kế phổ biến nhất.

#7 Asymmetrical Layouts

Có rất nhiều không gian cho sự sáng tạo vì có vô số khả năng và cơ hội khi thiết kế bố cục không đối xứng. Mặc dù phải mất một chút thời gian và kinh nghiệm để thiết kế bố cục không đối xứng hiệu quả.

#8 Storytelling

Mục tiêu của cách kể chuyện là truyền đạt thông tin cho khán giả theo cách hấp dẫn và nguyên bản nhất có thể. Việc sử dụng cách kể chuyện như một chiến lược tiếp thị có thể giúp bạn bán thêm hàng hóa và dịch vụ của mình.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề