2 ĐIỂM MỚI TRONG KÌ THI THPT QUỐC GIA 2021

20-03-2021 10:22

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2021, Bộ GD&ĐT 2 thay đổi quan trọng giúp thí sinh đạt được kết quả cao nhất, các trường Đại học – Cao đẳng tuyển sinh được sinh viên có chất lượng tốt nhất.

Thay đổi Thứ nhất: Học sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần.Đây là một trong những điểm mới quan trọng sẽ giúp ích rất nhiều cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2021. 

Toàn bộ việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT và đăng ký nguyện vọng xét tuyển sẽ được đưa lên cổng dịch vụ công quốc gia. Như vậy thì sinh có thể đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT. Điều này được xem là giúp thí sinh có thời gian suy nghĩ kỹ hơn, tìm hiểu thông tin kỹ hơn và chọn ngành chọn nghề chính xác hơn với năng lực và sở thích của bản thân.

Thay đổi thứ hai: Bộ GD&ĐT ra đề, giao cho địa phương chịu trách nhiệm

Theo dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố hồi đầu tháng 2, kỳ thi năm 2021 sẽ do Bộ GD&ĐT chịu trách nhiệm ra đề và giao cho địa phương chịu trách nhiệm hoàn toàn từ khâu tổ chức đến chấm bài.

Tuy nhiên, quy định mới của dự thảo cũng đưa ra các hướng dẫn để siết chặt việc ra đề và chấm thi. Cụ thể, mỗi tổ ra đề thi sẽ có trách nhiệm soạn thảo, thẩm định, tinh chỉnh đề thi, đáp án, hướng dẫn chấm thi (chính thức và dự bị cho một bài thi/ môn thi được giao phụ trách. Với đề thi trắc nghiệm, ban thư ký dùng phần mềm rút ngẫu nhiên các câu trắc nghiệm từ ngân hàng câu hỏi chuyển cho các tổ trưởng ra đề thi.

Chúc các bạn thành công !!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề