5 BÍ KÍP ÔN TẬP MÔN TOÁN HIỆU QUẢ TỪ ĐỀ THAM KHẢO 2020

14-05-2020 16:14

5 BÍ KÍP ÔN TẬP MÔN TOÁN HIỆU QUẢ TỪ ĐỀ THAM KHẢO 2020

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố đề minh họa môn Toán cho kỳ thi THPT Quốc gia 2020, không biết các em học sinh lớp 12 đã chuẩn bị đến đâu rồi nhỉ? Dù đã bắt đầu hay chưa thì ITPlus – Academy cũng tin chắc rằng bài viết dưới đây sẽ rất hữu ích cho các chú ngựa vàng trong việc ôn tập môn Toán. Hãy cùng khám phá các bí kíp vô cùng hiệu quả được đúc kết từ đề tham khảo 2020 nhé!

 

Độ phân hóa các câu hỏi trong đề thi năm nay

Cùng nhìn lại ma trận đề thi tham khảo môn Toán mà Bộ GD&ĐT mới công bố gần đây để lên kế hoạch ôn tập nào:

Theo đó, cấu trúc đề thi minh họa kỳ thi năm nay được đánh giá cũng giống như đề thi chính thức của các năm trước. Môn Toán vẫn bao gồm 50 câu hỏi được chia theo 4 cấp độ: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng và Vận dụng cao; thời gian làm bài thi là 90 phút và tuân thủ cấu trúc nội dung đúng tinh thần và chủ trương như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó.

 

5 bí kíp ôn tập môn Toán hiệu quả 2020

 

  1. Nắm chắc nền tảng lý thuyết cơ bản

Một trong những điều kiện tiên quyết không thể bỏ qua khi bắt tay vào ôn tập môn Toán đó chính là hệ thống lại toàn bộ kiến thức lý thuyết cơ bản. Bởi có như vậy, em có thể dễ dàng giải quyết được mọi dạng bài cũng như tránh mắc phải lỗi sai ngớ ngẩn. Hãy đọc thật kỹ các công thức, khái niệm, định lý trong sách giáo khoa và ghi ra một quyển sổ nhỏ để dễ nhớ hơn nhé!

  1. Ôn tập lại kiến thức lớp 10 và lớp 11

Kiến thức các lớp học trước luôn là nền tảng quan trọng cho các khối lớp sau. Vì vậy, lượng kiến thức lớp 10 và lớp 11 tuy không chiếm phần lớn nội dung đề thi nhưng lại liên quan mật thiết đến các câu hỏi lớp 12. Có một số phần em chắc chắn phải xem lại như: bất đẳng thức, hình học giải tích trong mặt phẳng, đại số tổ hợp, xác suất, cấp số và dãy số.

  1. Chú ý đến bài toán thực tế

Các dạng toán thực tế thường liên quan đến tính lãi suất, tính tiền gửi mỗi tháng hay số năm có thể trả hết nợ, … Những dạng này thường không khó nhưng lại rất dễ gây nhầm lẫn do có rất nhiều công thức khác nhau. Vì vậy, các em cần phải linh hoạt, đọc kỹ đề để đưa ra cho mình cách giải quyết phù hợp.

  1. Làm thật nhiều đề

Đến giai đoạn cuối khi ôn thi, việc em cần tập trung hơn cả là cố gắng cày càng nhiều đề càng tốt. Điều này sẽ giúp chúng ta tích lũy thêm kỹ năng và ngày càng thành thạo hơn khi làm bài. Không thể tránh được những sai sót mỗi khi làm, tuy nhiên em hãy chú thích lại những lỗi như thể để rút kinh nghiệm cho lần sau nhé!

  1. Học thêm vài công thức có thể áp dụng nhanh

Trong quá trình ôn tập, em sẽ phát hiện ra một vài công thức không được đề cập trong sách giáo khoa. Nó giúp ta kiệm nhiều thời gian làm bài hay có thể loại đáp án một cách có cơ sở. Vì vậy, hãy lên mạng tra hoặc hỏi thầy cô về một vài trường hợp như thế này để tăng hiệu quả nhé. Ví dụ các công thức liên quan đến cực trị của đồ thị hàm số, công thức tính bán kính mặt cầu ngoại tiếp hình chóp, …

Chúc các em thành công!

 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề