5 VIỆC SĨ TỬ NÊN TRÁNH TRƯỚC NGÀY THI TỐT NGHIỆP THPT 2020

24-07-2020 22:18

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là các sĩ tử sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Trước thời khắc quan trọng, ITPlus xin khuyên bạn 5 việc nên tránh làm để không ảnh hưởng đến kết quả làm bài nhé:

 

1. Tạo áp lực cho bản thân

Áp lực thi cử giúp bạn cố gắng học hành chăm chỉ nhưng đến trước ngày thi thì nó sẽ trở thành con dao 2 lưỡi làm giảm hiệu quả học tập của bạn. Càng áp lực, bạn càng dễ bối rối và run khi làm bài, chắc chắn sẽ dẫn đến những sai sót nhất định. Vậy nên hãy tạo cho mình một tinh thần thoải mái, tự tin, dù kết quả thế nào thì hãy tin rằng đó là con đường dành cho mình. Chỉ có thể, bạn mới có thể chinh phục kỳ thi một cách trọn vẹn nhất.

2. Nhồi nhét kiến thức

Nhiều bạn nghĩ rằng phải tranh thủ từng giây từng phút để học, nhưng nếu thực sự nghĩ thế thì bạn đã tận dụng triệt để khoảng thời gian ôn thi trước đó rồi chứ không phải nước đến chân mới nhảy. Ngày trước khi thi là lúc để đầu óc được nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái, học bài vào lúc này chỉ càng khiến bạn thêm lo lắng mà chẳng giúp bạn giỏi thêm chút nào. Vậy nên cần học gì thì hãy học từ sớm, đừng để đầu óc phải làm việc quá tải trước ngày thi nha.

3. Thức khuya

Có thể chúng ta thức khuya vì quá lo lắng, hồi hộp hoặc để nhận lời nhắn của người thân, bạn bè hoặc bất kỳ lí do nào khác. Nhưng dù là vì điều gì, đây luôn là điều tuyệt đối cần tránh trước ngày thi. Thức khuya sẽ khiến cho đầu óc bạn không tỉnh táo, có thể dẫn đến ngủ quên trong phòng thi. Đồng thời nó còn gây mất tập trung và giảm trí nhớ. Vậy nên để chắc chắn mình sẽ ngủ sớm, bạn có thể mua hạt sen về nấu uống hoặc nghe các bài thiền để dễ ngủ hơn nhé.

4. Ăn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Không nên vì ngày mai đi thi mà thả ga ăn những món lạ, không rõ nguồn gốc làm ảnh hưởng sức khoẻ. Điều không may có thể xảy đến bất cứ khi nào vậy nên hãy tuyệt đối cẩn thận. Khi thi xong, bạn muốn ăn gì cũng không ai ngăn cản.

5. Dùng nhiều điện thoại, mạng xã hội

Điện thoại và mạng xã hội có thể dùng để giải trí trước ngày thi nhưng ngược lại có thể làm bạn bị phân tán tư tưởng vào những thứ khác. Dùng điện thoại nhiều còn gây mỏi mắt, đau đầu vậy nên để có trạng thái đi thi tốt nhất, bạn hãy hạn chế dùng điện thoại nhé!

Cuối cùng, ITPlus chúc bạn sẽ đạt được kết quả như ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề