Bật mí ngành học hot hiện nay có mức lương lên đến hơn 900 triệu đồng/tháng

14-02-2023 17:04

Mặc dù những năm gần đây nền kinh tế đang bị khủng hoảng, có nhiều khó khăn thế nhưng thị trường lao động Việt Nam vẫn có nhiều tiềm năng cũng với xu huơgs tăng nhanh, ổn định cả về số lượng và chất lượng. Ở nhóm nhân sự tủng và cao cấp, vị trí có mức lương 1000$/tháng. Những công việc có thể đạt 10000$ đang hot đó là Ngân hàng, Bất động sản, Xây dựng, Hàng tiêu dùng nhanh,... Tuy nhiên theo một số khảo sát gần đây, mức lương cao nhất được ghi nhận ở vị tri Tổng giám đốc/Giám đốc điều hành ngành Bảo hiểm với con số lên đến 40000$/tháng ~ 950 triệu VND

Ngành Bảo hiểm (tên tiếng Anh là Insurance) ra đời trong nền kinh tế hội nhập, giúp con người có được một sự đảm bảo an toàn nhất về tài chính và tinh thần trong cuộc sống và sản xuất kinh doanh. Bởi vì ở bất cứ nơi đâu và trong hoàn cảnh nào con người cũng dễ gặp phải những rủi ro trong cuộc sống và công việc.

Bảo hiểm là một trong những ngành có thu nhập bình quân cao nhất trong số 3 nhóm ngành top đầu thu nhập đó là Tài chính, Ngân hàng và Bảo hiểm. Mặc dù nhân sự ngành Bảo hiểm có mức lương và tốc độ tăng trường cao ngay cả khi trong thời kỳ bùng nổ đại dịch thế nhưng ngành này vẫn đang thiếu hụt nhân sự chuyên môn cao.

Ngành Bảo hiểm cung cấp cho sinh viên kiến thức về lĩnh vực bảo hiểm thương mại, bao gồm các kiến thức chuyên ngành chính đó là các nghiệp vụ bảo hiểm, pháp luật, quản lý nhà nước về kinh doanh bảo hiểm, tài chính và kế toán, thương mại trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, tái bảo hiểm. Không chỉ vậy, sinh viên cũng được đào tạo những kỹ năng như đàm phán, thiết lập quản lý hợp đồng bảo hiểm, định phí bảo hiểm, giám định và giải quyết quyền lợi bảo hiểm, quản lý quỹ đầu tư, lậ báo cáo tài chính, phân tích tài chính trong doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm.

Hiện nay vẫn còn khá ít trường đại học xét tuyển đào tạo chuyên ngành Bảo hiểm. Điểm chuẩn năm 2022 cho ngành Bảo hiểm lao động từ 14 – 27 điểm. Dưới đây là một số những trường đào tạo ngành Bảo hiểm hoặc chuyên ngành liên quan đến Bảo hiểm:

- Khu vực miền Bắc: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Lao động - Xã hội, Học viện Tài chính, Đại học Lao động - Xã hội cơ sở Sơn Tây.

- Khu vực miền Nam: Đại học Ngân hàng TP. HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Hoa Sen, Đại học Lao động - Xã hội, Đại học Gia Định.

Hiện nay, số lượng người theo học chuyên sâu bảo hiểm còn ít là do nhiều người vẫn quan niệm rằng ngành học này học xong chỉ có thể làm môi giới bảo hiểm. Tuy nhiên cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Bảo hiểm đang rất rộng mở. Một số vị trí dành cho sinh viên mới tốt nghiệp đó là cán bộ định phí, cán bộ quản lý tài chính của công ty bảo hiểm, cán bộ phân tích và đánh giá rủi ro, cán bộ quản lý danh mục đầu tư, cán bộ phát triển Bảo hiểm,...

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề