BÍ KÍP SẮP XẾP NGUYỆN VỌNG ĐỂ TĂNG CƠ HỘI TRÚNG TUYỂN

10-06-2020 09:28

Theo cơ chế những năm gần đây, các thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được sử dụng kết quả bài thi để làm điểm xét tuyển Cao đẳng, Đại học. Số lượng nguyện vọng của các em là không giới hạn, tuy nhiên, làm thế nào để sắp xếp chúng một cách hợp lý nhất, giúp mình tăng khả năng đậu vào ngành nghề mong muốn. Hãy cùng ITPlus - Academy khám phá ngay bí quyết trong bìa viết dưới đây nhé!

 

Theo tư vấn từ các chuyên gia, khi điền phiếu đăng ký xét tuyển Đại học các sĩ tử cần làm đầy đủ các bước sau:

 

1. Chọn ngành nghề yêu thích rồi mới chọn trường

Đây được coi như là bước quan trọng nhất mà các thí sinh cần phải xác định rõ trước khi đặt bút ghi nguyện vọng vào phiếu đăng ký xét tuyển của mình. Biết được bản thân mong muốn theo đuổi ngành nghề nào thì mới có thể bắt tay vào việc tìm hiểu về các trường Cao đẳng, Đại học có đào tạo lĩnh vực đó. Những thông tin cần tìm hiểu đó là: điểm chuẩn, điều kiện học tập, chất lượng đào tạo, học phí, chính sách hỗ trợ, môi trường xung quanh,… Sau đó, hãy liệt kê danh sách các trường mà em cảm thấy phù hợp với bản thân mình nhất.

 

A list of some of the most widely recognized invoicing, billing and payments companies.

 

2. Sắp xếp theo thứ tự các nguyện vọng

Quy chế để xét tuyển là từ nguyện vọng đầu tiên đến cuối cùng. Chẳng hạn như nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất, nếu thí sinh đã trúng tuyển ở nguyện vọng đầu tiên này thì hệ thống sẽ không xét đến các nguyện vọng tiếp theo. Chính vì vậy, các em bắt buộc phải sắp xếp chúng theo đúng thứ tự ưu tiên của mình. 

Vậy làm như nào để có một thứ tự phù hợp nhất? Điều đầu tiên, hãy dựa vào mức độ yêu thích của các em với ngành nghề đó. Đối với những trường/ ngành thí sinh yêu thích nhất nhưng cơ hội trúng tuyển không cao thì vẫn nên để nguyện vọng đó ở thứ tự ưu tiên cao nhất. Với cách sắp xếp nguyện vọng đăng ký như vậy thí sinh luôn có cơ hội trúng tuyển vào các ngành phù hợp, yêu thích của bản thân.

 

 

3. Không nên đăng ký quá nhiều hoặc quá ít các nguyện vọng

Các thí sinh thường có xu hướng đăng ký càng nhiều nguyện vọng càng tốt, có thể vì điều đó mang lại cảm giác an toàn hơn. Tuy nhiên, các em nên suy xét thật kỹ, chỉ cần đăng ký khoảng 5 - 6 nguyện vọng và tập trung vào những ngành phù hợp với đam mê và khả năng của mình là đủ. Không nên đăng ký tràn lan quá nhiều mà lãng phí. Chúng ta nên nhớ rằng, sẽ còn có cơ hội điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

 

Trên đây là 3 bước cơ bản và nhanh chóng nhất giúp các bạn học sinh lớp 12 có thể đưa ra cách sắp xếp nguyện vọng phù hợp nhất cho bản thân mình. Chúc các em sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

 

 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề