CÁCH TÍNH ĐIỂM TỐT NGHIỆP 2020

23-05-2020 10:47

Mở đầu năm 2020 với đầy những biến chuyển do dịch bệnh, khiến cả nước cần thực hiện giãn cách xã hội. Cũng chính vì vậy mà các chú ngựa vàng 2k2 phải đối mặt với nhiều sự thay đổi trong Kỳ thi THPT Quốc gia. Các em có băn khoăn về cách tính điểm tốt nghiệp năm nay không nhỉ? Hãy cùng ITPlus - Academy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020

 

 

Ngày 20/05 vừa qua, Bộ giáo dục và đào tạo đã công bố dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Về cơ bản, kỳ thi vẫn được giao cho các địa phương tổ chức và thực hiện. Tất cả sẽ gồm 5 bài thi bao gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

 

Đối với các đối tượng khác nhau sẽ làm các tổ hợp thi khác nhau:

  •  Thí sinh xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cần làm 4 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

  • Thí sinh giáo dục thường xuyên tham gia 3 bài thi là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi bài thi tổ hợp tự chọn. Các em hoàn toàn có thể dự thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh. 

  • Thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông và tốt nghiệp Trung cấp (thí sinh tự do) được dự thi các bài thi tùy theo nguyện vọng.

 

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp


 

Theo đó, các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội đều có hình thức trắc nghiệm khách quan. Riêng Ngữ văn thi bằng tự luận trong 120 phút. Thời gian làm bài Toán là 90 phút, Ngoại ngữ là 60 phút, các môn thành phần của 2 bài thi Tổ hợp là 50 phút mỗi môn. 

 

Điểm bài thi của thí sinh được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện. Công thức tính như sau:

 

 

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả bài thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Ngoài ra, thông tin thêm năm nay, nhiều trường Đại học Cao đẳng vẫn tiếp tục sử dụng điểm của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 để làm căn cứ xét tuyển vào các ngành đào tạo của mình.

 

Chúc các em thành công!

 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

Ban Truyền thông ITPlus

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề