CÁCH TỰ TÍNH ĐIỂM TỐT NGHIỆP THPT 2018 NHANH NHẤT

06-07-2018 13:54

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa thôi, các thí sinh dự thi THPT Quốc gia sẽ nhận được kết quả thi của mình. Sau đó, phải sau gần 1 tuần nữa kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT mới được các Hội đồng thi gửi đến các thí sinh. Vậy làm thế nào để thí sinh biết được mình có đủ điều kiện tốt nghiệp THPT hay không?

Tính điểm tốt nghiệp THPT 2018 như thế nào?

Điểm xét tốt nghiệp (ĐXTN) được tính dựa trên điểm 4 bài thi mà thí sinh đăng ký thi để xét công nhận tốt nghiệp, điểm khuyến khích, ưu tiên (nếu có) và trung bình điểm tổng kết cả năm lớp 12, theo công thức:

Điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT 2018

  • Tất cả điểm các môn thi của tổ hợp xét tốt nghiệp THPT  mà thí sinh đạt được trong bài thi THPT Quốc gia 2018 không môn nào vi phạm điểm liệt (dưới 1,0 điểm theo thang điểm 10); thí sinh không vi phạm hình thức kỷ luật hủy bài thi trong khi thực hiện kỳ thi THPT Quốc gia.
  • Điểm xét tốt nghiệp tính theo công thức trên của thí sinh phải đạt 5 điểm trở lên, nếu không đủ điều kiện này, thí sinh sẽ không được phép thi lại vào các đợt tiếp theo mà phải đợi đến kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Các thí sinh đảm bảo đủ các điều kiện trên sẽ được Hội đồng thi công nhận đỗ tốt nghiệp THPT muộn nhất vào ngày 17/07/2018.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề