Cập nhật những xu hướng Content Marketing thịnh hành nhất hiện nay

25-04-2023 17:34

Song hành cùng sự phát triển của công nghệ, các nhà nghiên cứu cũng đã tìm ra rất nhiều phương pháp mới để tiếp cận các khách hàng mục tiêu sao vẫn đảm bảo truyền tải thông điệp truyền thông của họ. Sau quá trình nghiên cứu, dưới đây là tổng hợp những xu hướng Content Marketing thịnh hành nhất hiện nay mà Viện Công nghệ thông tin ITPlus muốn giới thiệu đến bạn

1. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

Nhiều người dùng yêu thích sự dễ dàng và thuận tiện mà tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói mang lại. Có tới 56% tìm kiếm bằng giọng nói trên toàn thế giới được thực hiện qua điện thoại. Biết cách tận dụng cơ hội này sẽ mang lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp địa phương vì nó cũng hỗ trợ các ngôn ngữ địa phương.

Để tối ưu hóa nội dung của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói, hãy nhắm mục tiêu các từ khóa như 'làm thế nào', 'cái gì', 'tại sao', 'khi nào' và 'ở đâu'. Ví dụ: Nhà hàng lẩu gần nhất ở đâu? Mọi người thường đặt câu hỏi bằng cách sử dụng từ khóa dài trong tìm kiếm bằng giọng nói, vì vậy việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho các tìm kiếm dài là rất quan trọng và nên được thực hiện trong cả doanh nghiệp B2B và B2C.

2. Tiếp thị bằng công nghệ thực tế ảo - VR

Những hình ảnh 2D nhàm chán đang dần trở nên kém sức hút trong mắt khách hàng, bởi vậy nhiều thương hiệu nổi tiếng đã quyết định sử dụng công nghệ thực tế ảo để tiếp thị cho các sản phẩm của mình. Dưới đây là những ưu điểm của việc tiếp thị nội dung bằng công nghệ thực tế ảo:
- Có thể được sử dụng trong mọi ngành công nghiệp
- Tạo ra trải nghiệm hấp dẫn độc đáo cho người dùng
- Tăng khả năng tương tác / trải nghiệm của người dùng với sản phẩm
- Không yêu cầu hướng dẫn hoặc thiết bị phức tạp
- Thoải mái "dùng thử" trước khi mua ở mọi lúc, mọi nơi

Với công nghệ thực tế ảo này, các thương hiệu cần cung cấp đầy đủ hướng dẫn mà vẫn đảm bảo ngắn gọn và dễ hiểu để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

3. Video

Trong năm 2018, mọi người đã xem trung bình 67 phút video trực tuyến mỗi ngày. Con số này dự kiến ​​sẽ không ngừng tăng cao và có thể đạt 100 phút mỗi ngày vào năm 2023. Nhưng trên thực tế chúng ta có thể thấy rằng lượng thời gian chúng ta dành để xem video mỗi ngày nên được tính bằng giờ. Video không chỉ mang lại tiềm năng thuận tiện lớn (trái ngược với việc đọc) mà còn có thể giúp cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Trên thực tế, các trang web có video thu hút được sự chú ý gấp 53 lần so với các trang web thông thường của Google. Do đó, bằng cách kết hợp video vào chiến lược tiếp thị nội dung của họ, các thương hiệu có thể cải thiện thứ hạng và chuyển đổi của công cụ tìm kiếm. Điều này là do video đóng góp vào thời gian trên trang lâu hơn và tỷ lệ thoát thấp hơn (họ rời khỏi trang sớm hơn). 

4. Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Tối ưu hóa cho thiết bị di động đặc biệt quan trọng đối với tất cả các kênh tiếp thị nội dung, đặc biệt là tiếp thị qua email. Bởi vì hầu hết các email hiện nay đều được mở trên thiết bị di động. Trang web đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và góp phần mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Đến năm 2023, trên thế giới dự kiến ​​sẽ có khoảng 7,26 tỷ người dùng điện thoại di động thông minh. Với khối lượng ngày càng tăng của thị trường di động toàn cầu và sự phổ biến ngày càng tăng của các trang web thân thiện với thiết bị di động của Google, xu hướng tiếp theo vào năm 2023 sẽ là tối ưu hóa nội dung cho thiết bị di động.

5. Cá nhân hóa trải nghiệm

Ngày nay, khách hàng ngày càng trở nên thông thái hơn trong các quyết định mua sắm của mình. Họ mong đợi nhiều hơn từ các sản phẩm dịch vụ mà chúng ta cung cấp hơn bao giờ hết. Bởi vậy để thích ứng với thị trường ngày càng khắt khe này, chúng ta cần tìm cách manh lại giá trị ở cấp độ cá nhân thay vì chạy theo cơ sở khách hàng lớn như cách thông thường hiện nay. Hành trình của người dùng dần được cá nâhn hoá và lên kế hoạch tốt, người dùng được quan tâm và lắng nghe hơn, từ đó việc họ đưa ra các quyết định cũng dễ dàng hơn bình thường. Các thương hiệu hiện nay cũng sử dụng tiếp thị qua email để cung cấp các chương tình được cá nhân hoá cho người dùng như giảm giá chỉ dành cho sinh nhật, bán hàng độc quyền hay khuyến mãi đặc biệt tuỳ thuộc vào giai đoạn của người dùng trong kênh

Trên đây là những xu hướng content marketing thịnh hành nhất hiện nay mà Viện CNTT ITPlus chúng mình cập nhật được. Mong rằng sau khi xem những thông tin hữu ích này bạn sẽ sở hữu thêm cho mình những ý tưởng content sáng tạo thu hút người dùng nha! 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề