CẤU TRÚC ĐỀ THI THPT MÔN HÓA NĂM 2020

20-03-2020 14:17

"ITPLUS ACADEMY" HỢP TÁC CÙNG "HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG" THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM 2020 CÁC CHƯƠNG TRÌNH:
1. Lập Trình Ứng Dụng
2. Thiết Kế Đồ Họa Chuyên Nghiệp
3. Quay Dựng Phim Và Biên Tập Video
4. Thiết Kế Và Diễn Họa Nội Thất

ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN:

1. Xét Tuyển Kết Quả Thi THPT 2020

2. Xét Tuyển Học Bạ: Điểm TB lớp 12 >=6

3. Xét Tuyển Theo Kết Quả Thi Đánh Giá Năng Lực Của ITPlus

-> Xem chi tiết tại Website: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html
⛔ CAM KẾT VIỆC LÀM BẰNG VĂN BẢN ⛔

========================================

Nhằm giúp các em học sinh lớp 12 chuẩn bị thật tốt cho mùa thi sắp tới, ITPlus - Academy đã tổng hợp lại những nội dung cần lưu ý cho môn Hóa học ngay trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu và lên kế hoạch ôn tập thôi nào!

Hình thức thi môn học này có gì thay đổi?

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, kỳ thi THPT Quốc gia 2020 sẽ tiếp tục giữ ổn định như năm 2019. Vì vậy, đối với môn Hóa học hình thức làm bài cho các thí sinh vẫn là tô đáp án trong phiếu trả lời trắc nghiệm. Thời gian làm bài là 50 phút với 40 câu hỏi với mức độ trải dài từ dễ đến khó.

Đặc biệt, do nằm trong tổ hợp khoa học tự nhiên nên các thí sinh sẽ chỉ có 10 phút chuyển sang làm bài thi Hóa học sau khi hoàn thành xong môn Vật lý. Các em cần chuẩn bị nhanh chóng để có thể tiết kiệm thời gian và tập trung với các câu hỏi mới.

Vậy cấu trúc đề thi THPT môn Hóa năm 2020 như thế nào?

Hãy cùng phân tích ma trận đề thi chính thức môn học này năm 2019 để đưa ra lộ trình ôn tập phù hợp cho bản thân mình nhé!

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, kiến thức đề thi môn Hóa năm 2020 vẫn nằm chủ yếu ở các chuyên đề lớp 12. Tuy nhiên, các câu hỏi có sự móc nối và liên quan đến nhau. Các thí sinh cần nắm chắc nền tảng lý thuyết từ các lớp dưới để có thể vận dụng và làm bài tập nhanh chóng hiệu quả hơn.

Bí kíp ôn luyện cho các sĩ tử

Để đạt kết quả cao với môn học này, việc đầu tiên các cần làm là hệ thống lại kiến thức cơ bản được học trong sách giáo khoa. Đặc biệt, sử dụng các phương pháp học theo sơ đồ tư duy sẽ giúp chúng ta ghi nhớ một cách tổng quát hơn đấy. Đối với các bài tập tính toán, hãy chia theo từng chuyên đề để luyện tập, nhớ đọc kỹ yêu cầu và phân tích xem các em có thể áp dụng được công thức không hay cần lập phương trình phản ứng như thế nào.

Ngoài ra việc ghi lại những lỗi sai vào một cuốn sổ để tránh mắc phải trong những lần tiếp theo cũng rất cần thiết. Quan trọng hơn nữa là phải làm thật nhiều đề để gia tăng tốc độ làm bài và nâng cao chất lượng điểm số.

Trên đây là những chia sẻ từ ITPlus - Academy về cấu trúc đề thi THPT môn Hóa 2020. Chúng tôi hy vọng rằng các sĩ tử 2k2 sẽ có một mùa thi thật thành công và đậu vào ngôi trường các em mơ ước. 

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề