CẤU TRÚC ĐỀ THI THPT MÔN TOÁN 2020

11-03-2020 17:35

"ITPLUS ACADEMY" HỢP TÁC CÙNG "HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG" THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM 2020 CÁC CHƯƠNG TRÌNH:
1. Lập Trình Ứng Dụng
2. Thiết Kế Đồ Họa Chuyên Nghiệp
3. Quay Dựng Phim Và Biên Tập Video
4. Thiết Kế Và Diễn Họa Nội Thất

ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN:

1. Xét Tuyển Kết Quả Thi THPT 2020

2. Xét Tuyển Học Bạ: Điểm TB lớp 12 >=6

3. Xét Tuyển Theo Kết Quả Thi Đánh Giá Năng Lực Của ITPlus

-> Xem chi tiết tại Website: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html
⛔ CAM KẾT VIỆC LÀM BẰNG VĂN BẢN ⛔

Một mùa thi mới lại sắp đến rồi, các sĩ tử 2k2 đã chuẩn bị cho mình hành trang kiến thức đến đâu rồi nhỉ? Nếu các em còn đang băn khoăn không biết cấu trúc đề thi năm nay sẽ có điểm gì mới khác biệt với những năm trước thì cũng đừng lo lắng quá nha. Ngay trong bài viết dưới đây, ITPlus - Academy sẽ giải đáp thắc mắc của tất cả mọi người về những nội dung cần ôn tập cho môn Toán và những bí kíp để đạt kết quả cao với môn học này.

Có điểm gì mới trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay?

Theo Bộ giáo dục và đào tạo mới công bố gần đây, năm nay sẽ không có đề minh họa cho tất cả các môn thi mà giữ ổn định cấu trúc đề như năm 2019. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể dựa vào các mẫu đề minh họa cũng như đề thi chính thức để dự đoán nội dung kiến thức trọng tâm cần ôn tập.

Đối với môn Toán nói riêng, hình thức thi vẫn là 50 câu trắc nghiệm, làm trong khoảng thời gian 90 phút, tức trung bình mỗi câu cần 1 phút 48 giây. Giới hạn ôn tập chung cho môn học này là kiến thức cả ba năm học THPT. Tuy nhiên, nội dung trọng tâm cần chú ý nhiều hơn rơi vào các chuyên đề lớp 12 với các câu hỏi có mức độ phân cấp khác nhau.

Cấu trúc đề thi môn Toán 2020 như thế nào?

Hãy cùng phân tích cấu trúc đề thi chính thức môn Toán năm 2019 để dự đoán và đưa ra cho bản thân lộ trình ôn tập thật hiệu quả nhé!

Ma trận đề thi chính thức môn Toán năm 2019

 

Phân tích chi tiết chuyên đề hàm số

Đây là chuyên đề có số lượng câu hỏi lớn nhất trong bài thi chiếm 20% cả đề. Tuy nhiên, các câu hỏi ở mức độ nhận biết – thông hiểu cũng khá nhiều và đều rơi vào các dạng bài quen thuộc mà chúng ta chỉ cần nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa là có thể làm được.Vì vậy, hãy thật cẩn thận, đừng để sai sót không đáng có xảy ra với những phần cơ bản như thế này.

 

Phân tích chi tiết chuyên đề hàm số mũ - logarit

Với 7/50 câu hỏi trong đề thi về phần này, dễ thấy được số lượng không có quá nhiều sự khác biệt khi so sánh với các năm trước. Các dạng bài vận dụng - vận dụng cao cũng rất ít, thay vào đó là những câu nhận biết và thông hiểu cơ bản, khó có thể gây sai sót cho các thí sinh. Các em chỉ cần ôn tập thật kỹ thì hoàn toàn tự tin với chuyên đề này.

Phân tích chi tiết chuyên đề nguyên hàm - tích phân

Các dạng bài trong phần vẫn giữ ổn định, số lượng câu hỏi chiếm 10% cả đề. Tuy nhiên câu hỏi khó đã bắt đầu xuất hiện và cần nhanh nhạy áp dụng các kiến thức từ lớp dưới để giải quyết bài toán đưa ra.

Phân tích chi tiết chuyên đề số phức

Mức độ phân hoá câu hỏi từ dễ đến khó rất đồng đều trong chuyên đề trên. Vì vậy, muốn chinh phục được mọi dạng bài, các em cần kiến thức nền tảng vững chắc và biết cách vận dụng tất cả những gì đã học. Đề thi THPT  môn Toán 2020 vẫn được dự đoán câu hỏi khó trong phần này sẽ rơi vào dạng xác định số phức với một điều kiện cho trước.

Phân tích chi tiết chuyên đề hình tọa độ 0xy

Chiếm khoảng 15% lượng câu hỏi trong đề, hình tọa độ 0xy cũng là phần có số câu lớn nhất xét về mặt hình học. Các câu hỏi thuộc phần nhận biết - thông hiểu không có gì mới lạ, thí sinh có thể hoàn thành rất nhanh chóng phần này. Tuy nhiên, đến phần câu hỏi mang tính phân loại thì mức độ tư duy tăng lên, học sinh cần biết cách quy một bài toán hình tọa độ không gian sang các dạng bài hình học phẳng.

Phân tích chi tiết chuyên đề hình học không gian

Chuyên đề này gồm 2 phần là khối đa diện và khối tròn xoay, chiếm 6 câu trong đề. Các dạng bài quen thuộc như: tính góc, tính khoảng cách, tính thể tích của các hình khối. Câu hỏi khó nhất thuộc phần này thường là một câu về thể tích của một khối đa diện, đòi hỏi học sinh biết cách phân chia thể tích các khối đa diện thật thành thạo mới làm được.

Phân tích các chuyên đề khác

Các câu hỏi khác còn lại chiếm trọng số ít hơn và thuộc các chuyên đề của lớp dưới. Kiến thức phần này cũng rất cơ bản, chỉ mang tính chất nhận biết, thông hiểu nên nếu các em có nền tảng tốt ở các lớp dưới thì hoàn toàn có thể đạt điểm cao.

Chúc các em thành công!

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề