Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2023 ba môn Toán Văn Anh

09-02-2023 13:40

Bộ GD&ĐT cho biết đề thi tốt nghiệp THPT QG 2023 cơ bản vẫn sẽ giữ theo hướng ổn định như năm 2022. Các tỉnh, thành phồ trực thuộc Trung ương vẫn sẽ là đơn vị chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại địa phương, bảo đảm an toàn, nghiêm túc và đảm bảo chất lượng. Ngoài ra Bộ cũng tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Cấu trúc đề thi môn Toán

Trong số 50 câu hỏi trắc nghiệm của đề thi Toán có 45 câu hỏi thuộc kiến thức lớp 12 và 5 câu ở phần kiến thức lớp 11. Đề thi có 4 mã đề chính thức và chia thành 24 mã đề khác nhau. Đề thi gồm những chủ đề quen thuộc như Ứng dụng đạo hàm trong khảo sát hàm số, hàm số lũy thừa, hàm số mũ và logarit, nguyên hàm, tích phân và ứng dụng, số phức, khối đa diện, khối tròn xoay, hình học không gian Oxyz. Ở phần kiến thức lớp 11 thì có Cấp số cộng, cấp số nhân, tổ hợp và xác xuất, hình học không gian.

Tuy nhiên các thí sinh không nên chủ quan và đánh rơi điểm ở những phần kiến thức cơ bản.

Cấu trúc đề thi môn Ngữ Văn

Như những năm gần đây, đề thi môn Ngữ văn gồm 2 phần chính đó là Phần đọc hiểu và Phần làm văn

  • Phần đọc hiểu: Đề thi sẽ cung cấp một đoạn văn mẫu và các câu hỏi với độ khó phân hóa theo từng câu.
  • Phần làm văn: gồm 2 câu hỏi, câu đầu tiên là về nghị luận xã hội. Thông thường vấn đề được đưa ra nghị luận sẽ được trích từ đoạn văn mẫu ở Phần đọc hiểu. Câu hỏi thứ 2 là về nghị luận văn học thuộc phần kiến thức đã học ở chương trình lớp 12.

Cấu trúc đề thi môn Tiếng Anh

Ở đề thi môn Tiếng Anh, thí sinh sẽ có 60 phút để hoàn thành 50 câu hỏi trắc nghiệm với các dạng bài quen thuộc là Ngữ âm, Chọn từ để hoàn thành câu, Chọn từ để hoàn thành đoạn văn, Tình huống giao tiếp, Tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa, tìm lỗi sai trong câu, xác định câu đồng nghĩa, Kết hợp câu và đọc hiểu.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề