Cơ hội mở ra cho các thuyền viên trẻ

02-02-2023 00:24

Hiện nay nhu cầu nhân lực của nước ta ở ngành vận tải đường biển ngày càng cao, đây cũng là cơ hội mở ra cho các thuyền viên trẻ. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu chi tiết về ngành nghề này nha!

Hiện nay khoảng 90% lượng hành hóa trên thế giới được vận chuyển bằng đường biển. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến thiếu hụt một lượng lớn thuyền viên hiện nay. Trên mỗi chuyến tàu, thuyền viên chính là trái tim của đoàn tàu. Do đó phúc lợi mà các thuyền viên nhận được là rất lớn. Lương khởi điểm cho lao động sơ cấp không dưới 10 triệu động, tăng dẫn theo trình độ và kinh nghiệm của người lao động. Sau khoảng 10 năm, bạn có thể được nâng câos lên đến quản lý hoặc thuyền trưởng thì mức lương bạn nhận được lúc này có thể đạt ngường 100 – 200 triệu đồng.

Trong khi các ngành nghề khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID 19 thì thu nhập của thuyền viên theo thống kê đã tăng ít nhất 10%. Hơn nữa ngành nghề này cũng không phân biệt trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp hay sơ cấp.

Mặc dù thuyền viên được nhận khá nhiều ưu đãi thế nhưng số bạn trẻ mong muốn theo nghề vẫn rất thấp, bởi vậy nhu cầu nhân lực luôn trong tình trạng khan hiếm. Một số lý do khiến các bạn trẻ chưa lựa chọn ngành học này đó là tâm lý không muốn con cái suốt ngày “lênh đênh” trên biển, thường xuyên xa nhà của các cha mẹ Việt. Ngoài ra còn là tâm lý lo sợ những tai nạn đường biển như cướp biển, bão lũ, động đất sóng thần,.. Tuy nhiên theo thống kê mức độ an toàn của các thuyền viên vẫn thuộc top cao trong danh sách lao động trên những phương tiện giao thông vận tải.

 Với những lý do trên đây, Viện CNTT ITPlus mong rằng các bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn với nghề thuyền viên, đừng ngại thử thách mà hãy chinh phục nó nha. Chúc các bạn thành công!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề