Có nên học chương trình đào tạo chất lượng cao không

03-03-2023 23:47

Hiện nay, ngoài chương trình đào tạo tiêu chuẩn thì các trường đại học cũng mở thêm chương trình chất lượng cao ở nhiều ngành học. Thế nhưng nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ về chương trình đào tạo này. Dưới đây là những chia sẻ của Viện Công nghệ thông tin ITPlus về chương trình đào tạo chất lượng cao để các bạn tham khảo nha!

Chương trình chất lượng cao là gì?

Chương trình CLC là chương trình Đại học chính quy được phát triển dựa trên chương trình đào tạo đại trà, trong đó đặc biệt chú trọng kỹ năng ngoại ngữ và thực hành. Với phương pháp giáo dục đặc biệt, sinh viên khi ra trường cần đạt chuẩn đầu ra về kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm… Ở nhiều trường ĐH, 50% các môn học ở hệ chất lượng cao là giảng dạy bằng tiếng Anh. Sinh viên phải đảm bảo được các kỹ năng nghe, hiểu, nói mới có thể học tập tốt ở môi trường này.

Việt Nam hiên nay có rất nhiều trường đại học đã và đang đào tạo các ngành có chương trình chất lương cao như Đại học Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Quốc gia HN, ĐH Quốc gia TP. HCM, ĐH Nông Lâm TP. HCM, Học viện Tài chính...

Chương trình học của CLC

Các lớp học thuộc chương trình chất lượng cao thường chỉ có khoảng 30 – 40 người nên chất lượng chương trình học của chương trình chất lượng cao luôn được đảm bảo, viẹc đào tạo sẽ được chú tâm và sinh viên cũng có nhiều cơ hội tương tác, trao đổi với giảng viên hơn. Ngoài ra sinh viên ở các lớp chất lượng cao có nhiều cơ hội thực nghiệm và trau dồi kỹ năng hơn.

Hơn nữa, các giảng viên đứng lớp chất lượng cao thường là những thạc sĩ, tiến sĩ giàu kinh nghiệm, nhiều người còn được đào tạo ở nước ngoài. Chương trình đào tạo chất lượng cao không chỉ chú trọng đào tạo về chuyên môn mà còn được rèn luyện nâng cao về khả năng ngoại ngữ. Sinh viên cũng được học đan xen giữa lý thuyết và thực hành, kiến tập, thực tập ngay trên khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các hoạt động như ngày hội việc làm, hội thảo quốc tế, workshop,.. cũng thường xuyên được tổ chức cho các bạn sinh viên chương trình đào tạo chất lượng cao. Ngoài ra các lớp học cũng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, phòng thực hành và các thiết bị hỗ trợ đi kèm cũng luôn đảm bảo chất lượng.

Điểm chuẩn và học phí chương trình CLC

Để có những ưu tiên như trên, các bạn theo học chương trình đào tạo chất lượng cao cũng sẽ cần chi trả mức học phí đắt hơn so với các chương trình đào tạo tiêu chuẩn khác. Bởi vậy chương trình đại trà có tỷ lệ chọi cao hơn chương trình chất lượng cao ở nhiều trường đại học. Tuy nhiên điểm đầu vào theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT QG ở chương trình CLC sẽ thấp hơn so với chương trình tiêu chuẩn. Bởi vậy thí sinh hãy cân nhắc giữa năng lực tài chính và lực học của bản thân trước khi lựa chọn để đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất với mình nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề