Có nên học song song hai trường không?

20-07-2022 14:20

Trong thời buổi cạnh tranh hiện nay, việc học song song hai trường đang được rất nhiều sinh viên lựa chọn theo đuổi. Nó không chỉ giúp bạn có thêm lợi thế so với đối thủ mà còn giúp bạn tiết kiệm được phần lớn thời gian. Mặc dù phương pháp học này đem lại không ít lợi thế cho sinh viên thế nhưng để hoàn thành tốt được nó, tránh xôi hỏng bỏng không thì các bạn cũng cần chuẩn bị một tinh thần tốt. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu về những khó khăn, thửu thách cũng như lợi thế của việc học song song hai trường nhé!

Thách thức nhân đôi

Khi học song song một ngành học thứ hai, sinh viên sẽ gặp trở ngại không nhỏ từ lượng bài tập và áp lực thi cử tăng lên gấp đôi. Để hoàn thành tốt được cả hai ngành học này, sinh viên cần nỗ lực học tập 200% so với bình thường.

Nếu sinh viên không có sự trợ giúp từ gia đình, việc học song song hai ngành có thể khiến bạn gặp thêm cả áp lực về tài chính. Lịch học trải dài, xen kẽ chiếm gần như toàn bộ thời gian của bạn, bạn sẽ không có đủ thời gian đi làm thêm để trang trải học phí. Bởi vậy chúng ta cần suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định đăng ký học song song hai ngành.

Vấn đề quản lý thời gian là rất quan trọng đối với bất kỳ sinh viên nào chọn học song song hai trường. Tuy nhiên nếu biết cách sắp xếp, phân bố thời gian hợp lý thì việc hoàn thành xuất sắc việc học là không phải quá khó.

Nắm bắt cơ hội thành công

Không chỉ có thêm nhiều cơ hội việc làm cũng như kiến thức từ lý thuyết đến thực tế, những sinh viên tốt nghiệp với hai bằng trong tay có thể kết hợp nhiều kiến thức và kỹ năng của hai ngành học để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, sinh viên cũng cần cân nhắc chủ động trang bị kỹ năng để hỗ trợ giữa hai chuyên ngành.

Khi hai ngành học song song mà bọn lựa chọn có sự liên kết và hỗ trợ lẫn nhau, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn qua những kiến thức và kỹ năng bạn sở hữu cũng như những gì bạn có thể cống hiến cho công ty của họ. Nhờ vậy, bạn có thể sở hữu nhiều hơn những cơ hội đảm nhiệm vị trí cao và mức thu nhập tốt trong công ty.

Ngoài những kiến thức, kỹ năng và cơ hội việc làm, khi sinh viên học song ngành có thể được trải nghiệm hai môi trường giáo dục khác nhau, từ đó mở rộng mối quan hệ, tham gia các hoạt động thú vị, nâng tầm kỹ năng sống và tri thức.

Ở Viện Công nghệ thông tin ITPlus cũng có những bạn học sinh học song song hai trường và vẫn hoàn thành xuất sắc cả hai chương trình đào tạo, bởi vậy chỉ cần đủ nỗ lực, chúng mình tin rằng các bạn có thể hoàn thành tốt hơn nữa đó.

Với những điều mà Viện CNTT ITPlus đã chia sẻ ở trên, chắc hẳn các bạn cũng thấy được những mặt lợi và hại của việc học song song hai trường. Mong rằng các bạn có thể có những lựa chọn đúng đắn phù hợp nhất với bản thân mình nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề