ĐỀ MINH HỌA TẤT CẢ CÁC MÔN 2020

12-12-2019 11:05

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2020 được giữ ổn định như năm 2019, tránh làm xáo trộn cho học sinh. Vì lý do này, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ không ra đề thi tham khảo các môn.

Các năm trước, vào thời điểm này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố đề thi tham khảo (hay còn gọi đề thi minh họa) kỳ thi trung học phổ thông quốc gia của năm kế tiếp để giúp học sinh ôn tập, cũng như giáo viên các trường xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh.

Tuy nhiên, năm nay, đến thời điểm này đề thi tham khảo của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2020 vẫn chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, năm nay Bộ sẽ không xây dựng và công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2020.

Lý do được ông Trinh đưa ra là năm 2020, việc tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc cơ bản được giữ ổn định như năm 2019.

Vì vậy, thí sinh và các nhà trường có thể tham khảo đề thi chính thức và đề thi minh họa của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 để biết cách thức ra đề và có hướng ôn thi phù hợp.

Đề minh họa môn Toán 2019

Đề thi chính thức môn Toán 2019

Đề minh họa môn Tiếng Anh 2019

Đề thi chính thức môn Tiếng Anh 2019

Đề minh họa môn Văn 2019

Đề thi chính thức môn Văn 2019

Trước đó, đề thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 được ra theo hướng: Kiến thức nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu thuộc chương trình lớp 12.

Đề tiếp tục được xây dựng theo hướng đánh giá năng lực, có tính ứng dụng thực tiễn, không nặng về ghi nhớ các số liệu, sự kiện hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn.

Đề thi sẽ có nhóm các câu hỏi ở mức độ cơ bản để phục vụ xét tốt nghiệp tốt nghiệp trung học phổ thông và có các câu hỏi với độ khó phù hợp nhằm phân hóa kết quả thi, hỗ trợ công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Các câu hỏi trong đề được sắp xếp theo độ khó tăng dần giúp thí sinh thuận lợi khi làm bài.

Tại ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề