ĐIỂM SÀN XÉT TUYỂN ĐẦU VÀO CÓ PHẢI ĐIỂM CHUẨN

12-07-2019 08:59

Điểm xét tuyển đầu vào (điểm sàn) là gì, điểm chuẩn là gì? Điểm xét tuyển có phải điểm trúng tuyển vào trường không? Tất cả thắc mắc được giải đáp dưới đây.

Trong đợt xét tuyển Đại học, cao đẳng năm 2019, các trường Đại học, CĐ sẽ phải công khai điểm xét tuyển đầu vào và điểm chuẩn trúng tuyển đến  các thí sinh.

Điểm xét tuyển đầu vào là gì?

Điểm xét tuyển đầu vào - hay còn gọi là điểm sàn - ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là mức điểm cơ sở để thí sinh biết mình có đủ điều kiện đăng ký nguyện vọng vào trường hay không - Đây không phải là điểm trúng tuyển.

Điểm xét tuyển vào các trường Đại học năm 2019 theo quy định của Bộ GD&ĐT sẽ được công bố trước ngày 22/7. Thí sinh theo dõi điểm xét tuyển của các trường năm 2019 tại đây: https://tin.tuyensinh247.com/diem-xet-tuyen-dai-hoc-cao-dang-e515.html

Diem san xet tuyen dau vao co phai diem chuan?

Điểm xét tuyển và điểm chuẩn là 2 điểm hoàn toàn khác nhau

Điểm chuẩn là gì?

Điểm chuẩn hay còn gọi là điểm trúng tuyển là mức điểm trúng tuyển vào từng ngành do trường quyết định. Mỗi ngành ở mỗi trường đều có một mức điểm chuẩn khác nhau. Thí sinh có điếm thi lớn hoặc bằng điểm chuẩn sẽ trúng tuyển vào ngành đó. 

Điểm chuẩn trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ năm 2019 được công bố trước 17h ngày 9/8. Điểm chuẩn sẽ được Tuyensinh247.com cập nhật đầy đủ và chính xác tại đây: https://diemthi.tuyensinh247.com/diem-chuan.html

Theo: tin.tuyensinh247

Ban truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề