HƯỚNG DẪN CÁCH THAY ĐỔI NGUYỆN VỌNG THI THPTQG 2020

26-08-2020 10:52

Kì thi THPTQG 2020 vừa khép lại với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Sau kì thi, phần lớn các thí sinh có thể dự trước mức điểm của mình, từ đó suy nghĩ và điều chỉnh nguyện vọng sao cho phù hợp nhất. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ITPlus tìm hiểu những thông tin và cách thức thay đổi nguyện vọng thi THPTQG 2020.

  1. Khi nào được phép điều chỉnh nguyện vọng?

Theo dự kiến của Bộ GD-ĐT, năm nay, thí sinh sẽ có 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng: điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, thời gian từ 09/09 đến 17h ngày 16/09 và điều chỉnh nguyện vọng bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng, thời gian từ 09/09 đến 17h ngày 18/09.

  1. Các cách thức điều chỉnh nguyện vọng

Bắt đầu từ ngày 09/09, thí sinh được phép điều chỉnh nguyện vọng thông qua 2 hình thức: Điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến và Điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng, chi tiết 2 phương pháp này như sau:

  • Điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến

Bước 1: Thí sinh truy cập vào đường link và tiến hành đăng nhập

http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Bước 2: Trong menu hệ thống, chọn chức năng thay đổi nguyện vọng

       

Bước 3: Chọn “Chỉnh sửa nguyện vọng”. Tại đây, bạn có thể xóa, thay đổi thứ tự ưu tiên hoặc thay đổi hẳn nội dung nguyện vọng.

Bước 4: Sau khi hoàn thành điều chỉnh và kiểm tra lại, hệ thống sẽ gửi 1 mã xác thực vào số điện thoại của thí sinh. Nhập mã xác thực và hoàn thành thay đổi.

Bước 5: Xác thực lần cuối. Sau khi bấm “Xác thực đăng kí”, hệ thống sẽ yêu cầu xác thực 1 lần nữa.

Bấm “OK” để xác nhận thay đổi.

  • Điều chỉnh bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng

Với phươngng pháp này, bạn bắt buộc phải đến điểm thi nơi mình đăng kí nguyện vọng thi THPTQG và điền vào 2 tờ phiếu, 1 bản do điểm thi giữ và 1 bản do thí sinh giữ.

Bước 1: Điền đầy đủ thông tin cá nhân trên phiếu thay đổi. Thông tin này phải trùng khớp với thông tin đã từng đăng kí ở phiếu đăng kí nguyện vọng trước đó.

Bước 2: Điền bảng thay đổi nguyện vọng.

  • Thí sinh điền nội dung các thay đổi từ cột (1) đến cột (5)
  • Tại cột (6), bạn ghi những thay đổi. Nếu bạn chỉ đổi thứ tự ưu tiên mà không thay đổi nội dung so với nguyện vọng cũ, ghi số thứ tự ưu tiên cũ tại cột (6). Nếu thay đổi cả nội dung và thứ tự ưu tiên, ghi TĐ.
  1. Một số lưu ý

        

  • Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần duy nhất.
  • Thí sinh có thể thêm nguyện vọng so với số lượng ban đầu. Trong trường hợp này, thí sinh phải nộp bổ sung lệ phí cho những nguyện vọng thêm.
  • Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Trường hợp nguyện vọng ghi không đúng sẽ không được hệ thống chấp nhận và bị loại.

Lời kết

Trên đây là cách thức thay đổi nguyện vọng thi THPTQG 2020. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn thí sinh có thêm những thông tin bổ ích, cũng như có cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề