LÀM GÌ SAU KHI BIẾT ĐIỂM CHUẨN?

12-10-2020 10:08

Chắc hẳn bây giờ hầu hết các thí sinh đều đã biết được ngôi trường tươi lai mình sẽ theo học. Vậy, để chuẩn bị cho một khởi đầu tốt nhất, hãy cùng ITPlus điểm qua ngay những việc cần làm sau khi biết điểm thi Đại học nhé. 

  1. Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Ngay sau khi biết điểm, các trường đều sẽ có hướng dẫn về thủ tục nhập học cho các bạn tân sinh viên. Để chuẩn bị cho việc nhập học, các bạn nên chuẩn bị một số những tài liệu cần thiết sau: 

  • Giấy báo nhập học
  • Bản sao học bạ THPT 
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh
  • Bản sao các giấy tờ chứng thực quyền ưu tiên 
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp THPT
  • Bản photo CMND hoặc CCCD
  • Ảnh thẻ kích thước 3x4 và 4x6
  • Hồ sơ trùng tuyển theo mẫu của Bộ Giáo dục (tùy trường yêu cầu hoặc không)
  • Sổ Đoàn, giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng

Lưu ý: Các giấy tờ trên đều phải có chứng thực của địa phương. Bạn tốt hơn hết nên chuẩn bị nhiều hơn số bản cần thiết để phòng trường hợp cần sử dụng tới.

  1. Chuẩn bị tài chính 

Để chuẩn bị theo học ở một ngôi trường đại học và sinh sống tại thành phố, bạn chắc chắn phải chuẩn bị cho mình một khoản tiền khá lớn. Những khoản tiền cần dùng đến trong thời gian đầu phải kể đến: 

  • Tiền học phí nộp cho trường 
  • Các khoản phụ phí như: tiền bảo hiểm y tế, tiền khám sức khỏe, tiền đồng phục,…
  • Tiền đặt cọc nhà trọ và tiền thuê phòng
  • Tiền sắm các đồ nội gia dụng trong phòng (nếu phòng trọ chưa có đồ đạc) 
  • Tiền sinh hoạt

Tùy vào nhu cầu mà khả năng tài chính của mỗi người mà số tiền có thể thay đổi khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng nên làm cho mình một chiếc thẻ ngân hàng để thuận tiện hơn trong việc nhận tiền trợ cấp từ bố mẹ cũng như trong quá trình chi tiêu.

  1. Tìm phòng trọ, bạn trọ

Việc tìm nhà trọ là vô cùng quan trọng, vì đó sẽ là nơi sinh hoạt và học tập của bạn trong suốt những năm tháng đại học. Một số bạn sinh viên chọn ký túc xá hoặc ở nhà người quen, số còn lại chọn tìm phòng trọ. Trong quá trình tìm phòng trọ và bạn trọ, bạn nên hỏi những người thân quen và những nơi tìm nhà uy tín, tránh rơi vào rất nhiều những chiêu trò lừa đảo. Bạn trọ cũng là một trong những điều cần lưu ý, hãy ở với người đã quen biết. Nếu bắt buộc phải ở ghép, hay chắc chắn tìm hiểu thật kỹ về bạn trọ của mình nhé.

  1. Chuẩn bị xét tuyển đợt 2 nếu có nguyện vọng

Một số trường sẽ mở đợt xét tuyển bổ sung nếu chưa đủ chỉ tiêu cho đợt 1. Đây sẽ là cơ hội vô cùng tốt cho những bạn đã bỏ lỡ cơ hội với đợt 1. Chính vì thế, bạn nên chuẩn bị sẵn hồ sơ và các thủ tục cần thiết để không bỏ lỡ cơ hội lần thứ hai này.

  1. Tìm hiểu về các chương trình đầu khóa cho tân sinh viên.

Vào đầu năm học, chắc hẳn sẽ có rất nhiều các chương trình ngoại khóa cho sinh viên. Đây sẽ là cơ hội giúp bạn làm quen với môi trường. kết thêm nhiều bạn mới và bứt phá để năng động hơn trong những năm tháng đại học.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích, cũng như giúp bạn xác định những việc nên làm sau khi biết điểm thi đại học. Chúc bạn sẽ có một khởi đầu thật thành công.

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề