LỚP 11 CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO THI THPT QUỐC GIA

19-09-2020 11:20

Lớp 11 là khoảng thời gian vô cùng quan trọng, là khoảng thời gian đệm cho kỳ thi THPTQG. Vậy, học sinh lớp 11 nên chuẩn bị cho mình những gì ngay từ bây giờ để có thể có được lộ trình học tập tốt nhất, bứt phá để thành công. Hãy cùng ITPlus điểm lại ngay những việc nên chuẩn bị trong thời gian này nhé.

  1. Xác định lại khối thi của mình

Khối thi là một yếu tố vô cùng quan trọng và then chốt trong kỳ thi THPTQG. Tùy vào năng lực và thế mạnh của mình, các em nên xác định một khối thi chắc chắn và bám sát vào đó. Việc này sẽ giúp các em vạch ra cho mình lộ trình học về lâu dài, và có nhiều thời gian hơn trong việc ôn tập.

  1. Tìm hiểu về các trường Đại học, Cao đẳng, xác định nguyện vọng của bản thân

Việc tìm hiểu về các trường Đại học, Cao đẳng sẽ giúp các em xác định được mục tiêu ngay từ đầu, và quyết tâm với mục tiêu của mình. Các em có thể bắt đầu từ việc tìm kiếm những thông tin trên mạng Internet về trường, ngành các em yêu thích cũng như phổ điểm các năm trước để có cho mình một mục tiêu để phấn đấu.

  1. Quan tâm đến xu hướng đề thi và quy chế thi

Đề thi thường sẽ có thay đôi chút ít qua từng năm, việc liên tục cập nhật thông tin, nắm bắt rõ fomat đề thi sẽ giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất, cũng như chủ động hơn trong tìm kiếm và luyện những đề thi thử với fomat và cấu trúc tương tự.

  1. Sắp xếp thời gian học tập hợp lý

Lớp 11 thời gian cũng không còn quá nhiều, muốn đạt được kết quả cao, phần lớn đến từ sự tự giác và nỗ lực của các em. Hãy phân bố thời gian học tập trên trường, thời gian học thêm bên ngoài và thời gian tự học một cách hợp lý. 

Tuy nhiên, tuyệt đối không nên học tập quá sức và nhối nhét kiến thức. Việc nhồi nhét đôi khi sẽ phản tác dụng khi sức khỏe không thể ssaps ứng được với cường độ học tập. Đôi khi, tranh thủ tập luyện một môn thể thao hoặc ra ngoài chơi với bạn bè sẽ giúp đầu óc thư giãn và nâng cao hiệu quả học tập.

  1. Tham khảo thêm ý kiến từ thầy cô, các anh chị đi trước

Nếu vẫn còn đang băn khoăn hay khúc mắc về những nguyện vọng hay cách học tập của bản thân, các em học sinh nên chủ động tìm kiếm lời khuyên. Đó có thể là thầy cô giáo, người trực tiếp dìu dắt các em, là các anh chị đi trước đã có nhiều kinh nghiệm hoặc có thể chính là những người bạn bân cạnh các em. Những lời khuyên chắc chắn sẽ giúp em giải tỏa được lòng mình và có cho mình những sự lựa chọn đúng đắn hơn.

Lời kết 

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các em học sinh lớp 11 có cho mình những lời khuyên bổ ích và đúng đắn, cũng như giúp các em xác định được phương pháp học tập đúng đắn để mang lại kết quả tốt nhất cho kỳ thi THPTQG.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề