Lý do gì khiến bạn quyết định lựa chọn học đại học?

28-03-2023 13:09

Có thể nói, hiện nay đại học không còn là con đường duy nhất dẫn bạn đến thành công. Thế nhưng nó chính là con đường nhanh nhất giúp bạn rút ngắn thời gian, đến với đỉnh thành công sớm hơn nữa. Dưới đây là chi tiết những lợi ích mà việc học Đại học mang lại cho bạn!

Giúp bạn có kiến thức chuyên sâu hơn

Thời gian học Đại học thường kéo dài từ 4 – 5 năm, dài hơn so với thời gian học của hệ Cao đẳng, Trung cấp hay học nghề. Bởi vậy, lượng kiến thức được cung cấp sẽ nhiều và chuyên sâu hơn. Sinh viên sẽ có cơ hội được cung cấp đầy đủ về kiến thức ngành nghề đang theo họ. Ngoài ra ở những năm cuối, bạn còn có cơ hội đi thực tập, làm việc trực tiếp ở các doanh nghiệp, cơ quan đúng với ngành nghề bạn đang theo học. Hơn nữa các trường đại học đều đảm bảo đầu ra cho sinh viên và kiến thức về ngành nghề theo học. Đây là lợi thế của sinh vien theo học đại học so với các hệ đào tạo khác.

Tăng cơ hội lựa chọn việc làm và thu nhập 

Thực tế đã chứng minh giá trị của tấm bằng đại học trong công việc và thu nhập cá nhân. Khi chúng ta đều chưa có kinh nghiệm thì điều đảm bảo cho bạn chỉ có thể là bằng cấp. Do đó một tấm bằng tốt ở một ngôi trường tốt cùng với bảng điểm tốt chính là tấm vé thông hành giúp bạn dễ dàng hơn trong việc ứng tuyển vào các công ty. Ngoài ra hiện nay nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn còn ghi rõ yêu cầu tuyển dụng là ứng viên cần tốt nghiệp Đại học ở các chuyên ngành liên quan. Do đó bằng đại học là một trong những yếu tố xét tuyển cơ bản mà các công ty đưa ra hiện nay. Có cả những trường hợp cùng làm ở một công ty, một vị trí, số năm kinh nghiệm như nhau nhưng người có bằng cao cấp hơn sẽ được hưởng mức lương ưu đãi hơn người còn lại.

Học được cách tự học, độc lập

Ở đại học, thầy cô không kèm cặp học sinh như ở cấp 3, chủ yếu là sinh viên tự học. Bởi vậy để tiếp thu được thật nhiều kiến thức, phát triển bản thân,.. hay đơn giản là ra trường đúng hạn thì việc tự học là rất quan trọng đối với tất cả sinh viên. Bởi vậy hiện nay các sinh viên đại học ra trường đa phần đều quen với phong cách làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm cũng như khả năng tự học hỏi, nâng cấp bản thân.

Hơn nữa trong qúa trình học đại học, bạn sẽ có thêm thời gian và cơ hội để khám phá ra nhiều khả năng của bản thân. Kết hợp với việc tham gia các câu lạc bộ trong trường giúp bạn tìm ra những giới hạn mới của mình trong các lĩnh vực chuyên môn khác. Điều này giúp việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai của bạn được dễ dàng hơn.

Phát triển tư duy phản biện 

Thực trạng nhiều sinh viên hiện nay ra trường làm trái ngành học đang rất phổ biến. Bởi vậy nhiều người cho rằng quãng thời gian học đại học là lãng phí. Thế nhưng đây là một suy nghĩ khá sai lầm. Việc học đại học không chỉ dạy cho các bạn kiến thức mà còn định hướng cho bạn cách tư duy phù hợp. Từ những cuộc tranh luận trên lớp hay những bài tập dạng mở sẽ cho bạn một cái nhìn bao quát hơn khi xem xét một vấn đề nào đấy, điều này giúp bạn tìm ra những ý tướng mới, thúc đẩy khả năng sáng tạo của bản thân.

Tạo dựng được các mối quan hệ

Các mối quan hệ xung quanh được tạo dựng trong thời gian học đại học là những mối quan hệ chất lượng. Biết đâu mai này họ sẽ là những đồng nghiệp, cộng tác cùng bạn trong công việc, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề