LÝ DO NGÀNH QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG – KHÁCH SẠN ĐANG ĐƯỢC GIỚI TRẺ SĂN ĐÓN

26-03-2022 17:44

Bên cạnh đam mê và năng lực của chính mình, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về đặc tính cũng như tiềm năng phát triển của nghề mà bạn mong muốn theo đuổi nó trong tương lai. Theo những khảo sát thực tế từ nhu cầu nguồn nhân lực cũng như môi trường làm việc và cơ hội phát triển, chúng mình đã tìm ra một số lý do giúp bạn xác định hướng đi khi theo đuổi ngành học này dễ dàng hơn.

  1. Cơ hội việc làm đa dạng

Hiện nay trên cả nước, nhân sự ngành du lịch vẫn còn thiếu nhiều lao động. Bởi vậy còn nhiều những vị trí khác nhau như lễ tân, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên buông phòng, quản lý ẩm thực, nhân viên nhà hàng,... dành cho bạn trong tương lai. Bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều nơi như chuỗi khách sạn hay nhà hàng, tùy theo năng lực và đam mê mà bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp với mình.

  1. Môi trường làm việc lý tưởng

Môi trường làm việc như thế nào thì được gọi là lý tưởng? Tuy là một ngành mang tính chất đặc thù, thế nhưng các nhà hàng – khách sạn hiện nay hầu hết đều đáp ứng được những yếu tố của một môi trường làm việc lý tưởng như không gian làm việc sang trọng, cơ cấu vận hành và quản lý chuyên nghiệp, mức đãi ngộ phù hợp, công việc năng động và luôn đầu tư phát triển nguồn nhân lực giúp mọi thành viên đều có cơ hội thể hiện năng lực cũng như cơ hội thăng tiến là không của riêng ai,...Ngoài ra, với tính linh hoạt, năng động của ngành, nhiều vị trí công việc trong ngành có thể cho phép nhân viên làm chủ lịch làm việc, có thể lựa chọn theo ca hoặc làm theo giờ hành chính.

  1. Nhà hàng – Khách sạn có phải là môi trường làm việc lý tưởng cho giới trẻ?

Theo khảo sát, mức lương và thu nhập của nhân viên ngành nhà hàng – khách sạn tại các vị trí như lễ tân hay nhân viên buồng phòng của khách sạn 5 sao có mức lương khoảng 7 triệu đồng/tháng, tại các vị trí quản lý cấp cap hơn có thể lên tới 35 triệu đồng/ tháng.

  1. Mở rộng hiểu biết nhiều lĩnh vực

Công việc tại nhà hàng, khách sạn đòi hỏi nhân sự trong ngành luôn luôn cần trau dồi kiến thức về văn hóa, lịch sử, ẩm thực và con người bản xứ ở khắp nơi trên thế giới. Bởi vậy người làm trong ngành như một chiếc cầu nối văn hóa giữa các quốc gia với nhau. Đây cũng chính là cơ hội tốt để bạn có thể trải nghiệm những không gian đa văn hóa, đa quốc gia, đa ngôn ngữ và cả những tinh hoa ẩm thực không chỉ ở nước nhà mà còn là khắp thế giới. Những kiến thức này không chỉ hữu ích với riêng ngành nhà hàng, khách sạn mà bạn còn có thể ứng dụng chúng vào rất nhiều công việc khác nữa trong chặng đường phát triển sự nghiệp của bạn đó.

  1. Nhân viên nhà hàng khách sạn được đào tạo nghiệp vụ sẽ có cơ hội thăng tiến nhanh hơn

Với những lý do nêu trên, mong rằng những bạn trẻ đang yêu thích ngành học nhà hàng – khách sạn sẽ có thêm nhiều nguồn động lực để học tập và theo đuổi đam mê, từ đó trở thành nhân tố giúp đỡ cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam nói riêng và ngành du lịch thế giới nói chung trong tương lai.

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề