MA TRẬN ĐỀ THI THPT MÔN TOÁN NĂM 2020

25-02-2020 10:21

"ITPLUS ACADEMY" HỢP TÁC CÙNG "HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG" THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM 2020 CÁC CHƯƠNG TRÌNH:
1. Lập Trình Ứng Dụng
2. Thiết Kế Đồ Họa Chuyên Nghiệp
3. Quay Dựng Phim Và Biên Tập Video
4. Thiết Kế Và Diễn Họa Nội Thất

ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN:

1. Xét Tuyển Kết Quả Thi THPT 2020

2. Xét Tuyển Học Bạ: Điểm TB lớp 12 >=6

3. Xét Tuyển Theo Kết Quả Thi Đánh Giá Năng Lực Của ITPlus

-> Xem chi tiết tại Website: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html
⛔ CAM KẾT VIỆC LÀM BẰNG VĂN BẢN ⛔

Ma trận kiến thức đề thi THPT quốc gia 2020 môn Toán như thế nào, cùng phân tích cấu trúc đề thi THPT quốc gia môn Toán sau đây, các em học sinh cần nắm được để lên kế hoạch ôn tập phù hợp.

Phân tích ma trận, cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2020 môn Toán

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, về cơ bản kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 vẫn giữ ổn định như năm 2019, do vậy các thí sinh có thể căn cứ vào đề thi minh họa và đề thi chính thức của năm 2019 để có kế hoạch ôn luyện và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Chính vì kỳ thi THPT quốc gia 2020 vẫn giữ ổn định như năm 2019 nên kỳ thi năm nay vẫn sẽ có 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp tự chọn là bài thi Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Theo tổng hợp, cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2020 môn Toán cũng như các môn khác sẽ gồm các câu hỏi ở các cấp độ, từ cấp độ cơ bản để phục vụ xét tốt nghiệp THPT, cho đến những câu hỏi cấp độ phân hóa để phục vụ cho việc xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Nội dung của đề thi sẽ chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Ma trận đề thi THPT quốc gia 2020 môn Toán như thế nào?

Với những thông tin được Bộ GD&ĐT đưa ra, để lên kế hoạch ôn tập chu đáo nhất, các giáo viên và học sinh cần xây dựng được ma trận kiến thức đề thi THPT quốc gia cho từng môn học.

Để biết ma trận đề thi THPT quốc gia 2020 môn Toán như thế nào, chúng ta cùng phân tích ma trận kiến thức đề thi THPT quốc gia 2019 môn Toán sau đây, các em học sinh có thể tham khảo.

Ma trận đề thi THPT quốc gia 2019 môn Toán thí sinh ôn thi THPT 2020 tham khảo

Kinh nghiệm ôn tập và làm bài thi môn Toán.

Thí sinh cần nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa: Theo phân tích của các giáo viên, kiến thức trong đề thi THPT Quốc gia 2019 môn Toán sẽ bám chắc nội dung trong chương trình lớp 12, trong đó 10-15% thuộc chương trình lớp 10 và 11. Thí sinh không nên học tủ, không được bỏ bất cứ phần nào trong sách giáo khoa, nên học kỹ lý thuyết để loại trừ đáp án nhanh hơn và hạn chế tối đa thời gian làm bài các câu dạng lý thuyết này.

Thay đổi cách học phù hợp: Đối với hình thức thi trắc nghiệm, thí sinh không cần chú trọng việc trình bày cẩn thận nữa mà quan trọng là giải bài nhanh, ngắn gọn và chính xác.

Phân bổ thời gian làm bài: Thí sinh không nên sa đà quá lâu vào một câu hỏi mà nên phân bố thời gian cho phù hợp. Thí sinh có thể tham khảo cách phân bổ thời gian cho các câu hỏi theo mức độ khó – dễ như sau:

  • Đối với câu hỏi dễ – thời gian làm bài khoảng 1 phút; câu hỏi trung bình – thời gian làm bài khoảng 2 phút; câu hỏi khó – cực khó, thời gian làm bài khoảng 3,5 phút.
  • Nếu như không chọn được chính xác phương án đúng ở một câu hỏi bất kì, thí sinh có thể chọn ngẫu nhiên một phương án. Thí sinh không nên bỏ sót một câu nào.

Tận dụng máy tính Casio để giải nhanh trắc nghiệm Toán: Máy tính cầm tay là một công cụ quan trọng giúp thí sinh rút ngắn thời gian ở những câu tính toán và chính xác, đặc biệt là các chuyên đề: Nguyên hàm – Tích phân, Số phức, Mũ – Logarit. Do vậy thí sinh nên rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính sao cho nhanh và chuẩn xác.

Luyện đề: Ngay từ bây giờ, các thí sinh nên giải nhiều đề thi trắc nghiệm hơn để làm quen với hình thức thi và gia tăng tốc độ làm bài.

Trên đây là phân tích ma trận cấu trúc đề thi THPT quốc gia 2020 môn Toán và kinh nghiệm ôn thi để đạt kết quả cao. Chúc các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

 

Tại ITPlus còn có các khóa học về thiết kế đồ họa, lập trình, quay dựng video cho những bạn muốn tìm hiểu thêm về lĩnh vực này:

Và còn nhiều khóa học khác tại đây

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề