Những cuốn sách hay về công nghệ thông tin và lập trình

01-10-2022 11:31

Khi mà công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, cơ hội dành cho các bạn theo đuổi ngành công nghệ thông tin và lập trình ngày càng mở rộng. Thế nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc tỷ lệ cạnh trạnh sẽ ngày càng cao, bởi vậy các bạn luôn cần nâng cao kiến thức của mình mỗi ngày. Hôm nay Viện Công nghệ thông tin ITPlus muốn giới thiệu đến bạn những cuốn sách hay về công nghệ thông tin và lập trình để bạn tham khảo nha!

01. Code Dạo Kí Sự – Lập Trình Viên Đâu Phải Chỉ Biết Code

Là một cái tên quen thuộc đối với những người thường xuyên đọc tạp chí về lập trình, Developer nổi tiếng – Phạm Huy Hoàng đã xuất bản cuốn sách “Code dạo ký sự – lập trình viên đâu phải chỉ biết code” nhằm chia sẻ kinh nghiệm học lập trình và các kỹ năng làm việc trong nhiều môi trường khác nhau với cương vị là một người đi trước.

Đây là cuốn sách hay về IT mà bất kỳ ai đam mê lập trình, công nghệ thông tin không nên bỏ lỡ

02. Hacker Lược sử

Đây là một cuốn sách hấp dẫn mà bạn không thẻ bỏ qua nếu như bạn muốn biết về những kẻ mê máy tính thông tin và lập dị, đầy tính mạo hiểm và bẻ cong quy tắc và đẩy thế giới vào một hướng đi hoàn toàn mới.

03. Gián Điệp Mạng

Cuốn sách là câu chuyện người thực việc thực của chính tác giả kể về cuộc săn đuổi hacker bất đắc dĩ.

04. Nghệ Thuật Ẩn Mình

Thời đại công nghệ thông tin phát triển càng lớn thì con người ta càng coi trọng vấn đề bảo mật thông tin. Thế như “Nghệ thuật ẩn mình” lại đưa chúng ta đến một góc nhìn mới về vấn đề bảo mật thông tin này. Hãy thử đọc và cảm nhận nó nha!

05. Bóng Ma Trên Mạng

Đây là cuốn sách trải lòng với hậu bối của tác giả về quá khứ oai hùng và ấn tượng cũng mình cũng như những chia sẻ của ông trong thời gian bị xô khám. Đây cũng là lời đính chính cho những tin đồn sau lệch xoay quanh về Kevin Mitnick – tác giả của cuốn sách

06. Lập Trình Và Cuộc Sống

Jeff Atwood – tác giả của cuốn sách xuất thân là một blogger. Anh đã nghiên cứu các chủ thể mà anh cảm thấy thú vị sau đó ghi lại những nghiên cứu của mình trên blog. Ngày càng có nhiều độc giả theo dõi những thông tin hữu ích được anh chia sẻ qua blog. Đây cũng chính là nguyên do mà Jeff Atwood đã viết cuốn sách “Lập trình và cuộc sống” để chia sẻ toàn bộ về lập trình viên, từ công việc đến cuộc sống.

Mong rằng với chia sẻ của Viện CNTT ITPlus về 6 cuốn sách trên đây thì các bạn có đam mê theo đuổi ngành công nghệ thông tin, lập trình có thể có được những kiến thức, nguồn cảm hứng cũng như kinh nghiệm nhất định để có thể vững bước hơn trên con đường theo đuổi nghề nghiệp nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề