NHỮNG DẤU MỐC QUAN TRỌNG THÍ SINH CẦN LƯU Ý TRONG KỲ THI THPT QUỐC GIA 2022

25-03-2022 11:11

Những dấu mốc quan trọng thí sinh cần lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2022

Dấu mốc đầu tiên là thời gian đăng ký xét tuyển. Năm nay, thí sinh vẫn được đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến. Điều này được thực hiện trong 6 tuần kể từ khi kỳ thi THPT QG 2022 kết thúc.

Thời gian dự kiến triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 vừa được Bộ GD – ĐT công bố. Theo đó, trước ngày 10/7/2022, các thí sinh sẽ gửi hồ sơ về các cơ sở đào tạo để thực hiện xét tuyển thằng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ GD – ĐT

Sau 3 ngày kể từ khi công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT, các trường sẽ tổ chức xét tuyển thằng thí sinh theo quy định và gửi kết quả tuyển thẳng cũng như thông báo nhập học đến thí sinh.

Sau 5 ngày kể từ khi có kết quả trúng tuyển, các trường sẽ đưa ra danh sách những thí sinh xét tuyển thẳng nhập học.

Sau 3 ngày kể từ khi công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các khối ngành đào tạo giáo viên và khối ngành sức khỏe sẽ được Bộ GD-ĐT công bố. 

Sau 1 ngày kể từ khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, các trường sẽ điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển ở Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Sau ngày kết thúc kỳ thi THPT QG, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển đợt 1 theo hình thức trực tuyến tại Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD – ĐT, thời gian kéo dài trong 6 tuần.

Sau 1 ngày công bố kết quả phúc khảo kỳ thi THPT, Bộ GD-ĐT sẽ tải cơ sở dữ liệu chính thức để xét tuyển.

Sau 5 ngày kể từ ngày tải cơ sở dữ liệu chính thức sẽ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 của các cơ sở đào tạo; sau đó là tổ chức lọc ảo.

Sau 1 ngày kể từ ngày có kết quả lọc ảo sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Các trường sẽ xét tuyển bổ sung nếu như sau khi kết thúc nhập học đợt 1 các trường vẫn còn thiếu so với chỉ tiêu đưa ra.

Các trường báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2022 trước ngày 31/12/2202.

Trước đó Bộ GD –ĐT cũng đã cho biết, do thời gian kết thúc năm học của lớp 12 ở từng địa phương là khác nhau, có một số địa phương phải kéo dài đến hết tháng 6. Bởi vậy thời gian dự kiến cho kỳ thi THPT QG 2022 là vào tháng 7

Cơ bản kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vẫn giữ ổn định như năm 2021, tuy nhiên vẫn có một số thay đổi. Những điều chỉnh dự kiến chủ yếu là ở phần kỹ thuật như việc đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học sẽ phải thực hiện trên Cổng thông tin của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia

Tất cả các nguyện vọng xét tuyển sẽ được đăng ký xét tuyển trực tuyến sau khi kết thúc kỳ thi THPT QG đối với thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1. Ngoài ra, kết quả học tập 3 năm THPT cũng được cập nhật lên cơ sở dữ liệu ngành, đồng thời kiểm tra rà soát dữ liệu này sau khi được đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển.

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề