NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG KỲ THI THPTQG 2021

24-05-2021 11:33

Kỳ thi THPTQG 2021 đang đến gần. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố một số những điểm khác biệt so với những năm trước. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ITPlus điểm qua một số những đổi mới cơ bản tỏng kỳ thi THPHQG 2021, hy vọng sẽ là cơ sở để các bạn học sinh có thêm kiến thức và sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

  1. Thời gian thi – Thi THPTQG trong 2 ngày

Theo thông báo mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPTQG sẽ diễn ra trong 2 ngày là 7/7 và 8/7/2021, thay vì 3 ngày như những kỳ thi trước đó. Lịch thi cụ thể như sau:

  1. Thay đổi trong cách thức xét tốt nghiệp THPT

Cách thức xét tốt nghiệp cũng khác nhau giữa nhóm thí sinh THPT và các thí sinh Giáo dục thường xuyên. Các thí sinh THPT phải dự thi đầy đủ 3 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp. Các thí sinh GDTX dự thi 2 bài thi độc lập Toán và Ngữ văn, có thể đăng ký dự thi bài thi Ngoại Ngữ để lấy kết quả xét tuyển.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp với các thí sinh THPT:

Cách tính điểm xét tốt nghiệp với các thí sinh GDTX

  1. Thêm môn thi Ngoại ngữ mới – Tiếng Hàn

Kỳ thi THPTQG 2021. Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định bổ sung tiếng Hàn vào danh mục các môn thi cho thí sinh học chương trình THPT và là một 7 ngôn ngữ thí sinh có thể lựa chọn để xét tuyển đại học và cao đẳng (Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn)

  1. Thay đổi trong quy chế thi

Quy chế thi THPTQG 2021 bổ sung thêm đối tượng bị đình chỉ thi. Theo đó, bên cạnh các trường hợp bị đình chỉ thông thường, thí sinh không tuân thủ theo hướng dẫn của cán bộ hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển tới phòng chờ và trong thời gian chờ cũng có thể bị đình chỉ thi.

Ở khâu sắp xếp phòng thi, thí sinh đã tốt nghiệp THPT, tốt nghiệp trung cấp, thí sinh GDTX và thí sinh THPT phải được bố trí tại cùng 1 phòng thi tại một số điểm thi (ít nhất 60% thí sinh THPT ở mỗi phòng thi) nhằm ngăn chặn sự thiếu nghiêm túc tại các phòng thi chỉ có thí sinh tự do.

  1. Siết chặt khâu chấm thi

Khâu chấm thi được siết chặt để đảm bảo tính công bằng, minh bạch. Theo đó, tất cả hội đồng thi buộc phải chấm chung ít nhất 10 bài để thống nhất. Việc chấm 2 vòng phải được bố trí ở 2 phòng độc lập.

  1. Tăng số lần điều chỉnh nguyện vọng

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh 2021, bên cạnh việc đăng ký xét tuyển bằng phiếu, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến. Ngoài ra, sau khi có kết quả thi, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng online 3 lần trong thời gian cho phép.

Lời kết

Trên đây là một số những thay đổi đáng lưu ý trong kỳ thi THPTQG 2021. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các sĩ tử có thêm kiến thức và tự tin bước vào kỳ thi đang rất gần phía trước.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2021, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề