NHỮNG LƯU Ý KHI XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2021 BẰNG NHIỀU PHƯƠNG THỨC

19-03-2021 08:59

Hiện nay có rất nhiều phương thức xét tuyển vào đại học vì vậy mà thí sinh cần tìm hiểu kỹ đề án tuyển sinh của các trường để có thể lựa chọn phương thức phù hợp, tránh nhầm lẫn dẫn đến mất cơ hội trúng tuyển.

Năm 2021, các trường ĐH đưa ra nhiều phương thức tuyển sinh như xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ, xét kết quả thi đánh giá năng lực, xét điểm thi tốt nghiệp THPThoặc dựa vào điểm học bạ kết hợp với thi tuyển năng khiếu (đối với các ngành năng khiếu) và các phương thức kết hợp khác, trong đó trường có ít phương thức tuyển sinh nhất là 2 và nhiều nhất là 6 phương thức.

Trong các phương thức tuyển sinh, xét tuyển học bạ THPT là phương thức được các trường áp dụng với nhiều cách thức khác nhau. Thí sinh cần đặc biệt lưu ý để tránh nhầm lẫn dẫn đến mất cơ hội trúng tuyển.

Quy chế tuyển sinh quy định dù không bị giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký nhưng thí sinh chỉ được xét trúng tuyển 1 nguyện vọng có thứ tự cao nhất. Ví dụ, thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào trường A và 3 nguyện vọng còn lại vào 3 trường khác nhau...

Dù điểm thi của thí sinh rất cao, đủ để trúng tuyển vào tất cả các trường trên nhưng khi đã được xét trúng tuyển vào trường A (nguyện vọng có thứ tự ưu tiên cao nhất), thí sinh sẽ không được tiếp tục xét tuyển vào các trường còn lại. Còn khi trượt nguyện vọng 1, hệ thống sẽ tự động xét xuống nguyện vọng 2, nguyện vọng 3... cho đến khi hết số lượng nguyện vọng mà thí sinh đăng ký. 

Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học thông qua việc nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi vào một trường trong thời hạn quy định của trường. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được hiểu là từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác. Thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tham gia xét tuyển ở các trường khác.

Chúc các bạn thành công !!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề