NHỮNG MẸO BẢO VỆ SỨC KHỎE CHO SỸ TỬ MÙA NẮNG NÓNG

24-06-2021 20:09

Các sỹ tử đang trong giai đoạn ôn thi cực kỳ quan trọng để chuẩn bị cho kỳ thi THPTQH 2021 sắp tới. Trong thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay, hãy cùng ITPlus tìm hiểu những mẹo nhằm bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh nhé.

  1. Uống nhiều nước

Mùa nóng, cơ thể thường mất nước khá nhanh. Các bạn học sinh nên chuẩn bị cho mình một bình nước khi đến trường, có thể là nước lọc hoặc các loại nước bù khoáng. Đặc biệt hãy hạn chế uống nước lạnh và các loại nước có gas nhé.

  1. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Với một sỹ tử đang ôn thi, việc nạp đủ chất dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Hãy luôn đảm bảo đủ 3 bữa chính và có thể thêm 1-2 bữa phụ để nạp lại năng lượng trước những ca học tiếp theo. Đặc biệt, nên bổ sung thêm các vitamin tự nhiên từ rau củ và trái cây nhé.

  1. Tránh xa ánh nắng

Khi thời tiết nắng nóng, các bạn học sinh không nên ra đường đặc biệt trong khung giờ từ 11-17h hằng ngày vì đây là thời gian nắng nóng cao điểm. Khi đến trường hoặc các điểm ôn thi, hãy đảm bảo có quần áo bảo hộ, khẩu trang và kem chống nắng nhé.

  1. Vận động phù hợp

Việc vận động nhẹ nhàng có thể giúp lưu thông máu tốt hơn. Sau khoản 45 phút học các em có thể thư giãn và đi lại nhẹ nhàng hoặc nhìn ra xa để điều tiết mắt. Bên cạnh đó, nếu muốn vận động ngoài trời thì hãy lựa chọn những thời điểm bớt nắng nóng như sáng sớm hoặc chiều tối nhé.

  1. Phòng tránh các bệnh truyền nhiễm

Nhiệt độ và độ ẩm môi trường tăng cao là môi trường cho rất nhiều các bệnh truyền nhiễm phát sinh và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của các anh học sinh, đặc biệt hơn trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay. Các bạn học sinh nên đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đảm bảo vệ sinh ăn uống. Bên cạnh đó, các em cũng nên chủ động phòng muỗi đốt để tránh các bệnh truyền nhiễm.

  1. Sinh hoạt điều độ

Dù việc ôn thi là cần thiết, tuy nhiên các em không nên thức quá khuya và lạm dụng café hay các loại đồ uống giúp tỉnh táo. Hãy đảm bảo mình ngủ đủ giấc, có một giấc ngủ chất lượng để tràn đầy năng lượng cho những ngày mới nhé.

Trên đây là những biện pháp giúp sỹ tử có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân. Chúc các em có một sức khỏe tốt và đạt được một kết quả thật tốt trong kỳ thi THPTQG 2021.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2021, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề