NHỮNG NGÀNH “LẠ” TUYỂN SINH 2020 NHƯ THẾ NÀO?

28-12-2020 16:13

Xã hội ngày càng hiện đại, các ngành nghề mới đáp ứng nhu cầu xã hội xuất hiện như Hàng Không, Y Sinh, Logistics, Robot, Khoa học máy tính. Cùng ITPlus Academy tìm hiểu điểm chuẩn để đỗ vào các ngành này nhé!!!

Ngành tôn giáo, hàng không, robot điểm chuẩn đều cao

ĐH Bách Khoa TP.HCM năm 2020 tuyển sinh 5 ngành và chương trình mới năm 2020 bao gồm các ngành Hàng không, Y Sinh, Logistics, Robot (giảng dạy bằng tiếng Anh) và Khoa học Máy tính (giảng dạy tăng cường tiếng Nhật).

Đối với chương trình chất lượng cao: Ngôn ngữ giảng dạy 100% bằng tiếng Anh, chuẩn tiếng Anh đầu vào IELTS ≥ 6.0/ TOEFL iBT ≥ 79 (nếu chưa đạt, thí sinh khi trúng tuyển sẽ được đào tạo tiếng Anh trong học kỳ Pre-University), mỗi năm có 1-2 môn do giáo sư ĐH đối tác tham gia giảng dạy.

Đối với chương trình chất lượng cao tăng cường Tiếng Nhật, Ngôn ngữ giảng dạy bằng tiếng Việt kết hợp đào tạo tăng cường ngôn ngữ và văn hóa Nhật, một số môn chuyên ngành ở năm thứ 3 và 4 do giáo sư Nhật trực tiếp giảng dạy, chuẩn đầu ra tiếng Nhật là JLPT ≥ N3. Trong suốt quá trình học, sinh viên có ít nhất 1 chuyến sang Nhật thực tập ngắn hạn.

Trong kì tuyển sinh năm 2020, điểm chuẩn của 5 ngành mới mở của trường ĐH Bách Khoa TP.HCM ở mức cao.

Cụ thể, ngành Kỹ thuật Hàng không – chương trình Chất lượng cao (CT CLC) (mã ngành 245; tổ hợp môn xét tuyển A00, A01): 26,5 điểm

Kỹ thuật Y Sinh – CT CLC (237; A00, A01): 23 điểm

Logistics và Quản lý Chuỗi Cung ứng – CT CLC (228; A00, A01): 26 điểm

Kỹ thuật Robot – CT CLC (211; A00, A01): 24,25 điểm

Khoa học Máy tính – CT CLC Tăng cường Tiếng Nhật (266; A00, A01): 24 điểm

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo ĐH Bách Khoa TP.HCM cho biết, đây những ngành chủ lực của thời đại công nghiệp 4.0 và đô thị thông minh. Trong hiện tại và tương lai, nhu cầu nhân lực trong các ngành này rất lớn. Việc mở ra những ngành nghề đào tạo mới là xu hướng tất yếu để nhà trường đáp ứng yêu cầu thay đổi rất nhanh của giáo dục và đào tạo hiện nay.

Năm 2020, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) có các ngành mới là Tôn giáo học và Quản trị văn phòng. Đây là trường đầu tiên ở phía Nam đào tạo cử nhân ngành Tôn giáo học (ngành này đào tạo chính quy đầu tiên ở Trường ĐH Khoa học Xã hội nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội từ năm 2017).

Theo đó, điểm chuẩn các ngành mới ở ở mứ khá cao từ 21 đến 26 điểm. Ngành Tôn giáo học lấy điểm chuẩn từ 21 đến 21,5 điểm tùy từng tổ hợp xét tuyển;  Quản trị văn phòng 26 điểm (mã C00) và 24,5 điểm (mã D01, D15).

Chúc các em thành công!

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề