Những ngành nghề lương cao không yêu cầu bằng đại học

02-02-2023 13:02

Nếu bạn không đủ điểm đậu các trường đại học thì đừng lo, Viện Công nghệ thông tin ITPlus sẽ sẽ giới thiệu đến bạn những ngành nghề lương cao không yêu cầu bằng đại học nha!

Hướng dẫn viên du lịch

Trở thành một hướng dẫn viên du lịch giúp bạn sẽ được đi khắp nơi mà không cần chi bất kỳ khoản tiền nào, mức lương hấp dẫn và luôn tràn ngập nụ cười. Du lịch đang dần phát triển mạnh mẽ nhất là ở Việt Nam – một nơi có ưu thế phát triển du lịch toàn diện. Bởi vậy nghề Hướng dẫn viên du lịch đã trở thành một nghề đầy tiềm năng, hứa hẹn trong tương lai.

Quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn vẫn luôn là ngành học chưa bao giờ hết hot, thu hút đông đảo lượng lớn thí sinh tìm hiểu và đăng ký bởi cơ hội việc kàm rộng mở và nguồn thu nhập khủng. Bạn có cơ hội làm việc ở mọi vị trí ở các cơ quan, khách sạn, nhà hàng. Mức thu nhập bạn nhận được có thể từ 8 – 12 triệu đồng/tháng. Sau khi tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể thăng tiến lên bậc giám sát, quản lý với mức thu nhập nhận được từ 20 – 30 triệu đồng/tháng. Ngoài ra nếu làm tốt công việc bạn cũng được nhận thên nhiều khoản khen thưởng và tiền bo từ khách hàng hào phóng.

Quản trị bếp ẩm thực

Ngành công nghiệp ăn uống vẫn luôn trên đà phát triển, mang lại siêu lợi nhuận cho người kinh doanh và lao động. Thu nhập của bếp trưởng là một con số đáng mơ ước, bởi vậy đây cũng là lý do khiến số lượng sinh viên đăng ký ngành học này ngày càng đông và đang trở thành nghề nóng hiện nay. Sức hút của ngành ẩm thực hiển nay đã khiến nhiều bạn trẻ nung nấu sẵn đam mê theo đuổi nghề ngay từ khi tốt nghiệp THPT.

Quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện

Đi cùng với sự phát triển của nhóm ngành dịch vụ thì dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiến chính là nhóm ngành đang có tốc độ phát triển nhanh chóng. Nhu cầu giải trí của con người ngày càng tăng là nguyên nhân ra đời chính của hàng hoạt các trung tâm vui chơi, công ty giải tri và gameshow truyền hình. Hơn nữa nguồn nhân lực quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện ở Việt Nam vẫn đang trong tình trạng thiếu hụt. Đây cũng là một ngành khá mới và vẫn chưa được đào tạo phổ biến nên sinh viên sau khi được đào tạo bài bản có thể làm tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn quốc tế, khu vui chơi, nghỉ dưỡng và các điểm thu hút khách du lịch như Câu lạc bộ chuyên đồ (khiêu vũ, thể thao, điện ảnh,...) hoặc tham gia vào ekip tổ chức gameshow, sự kiện,.. và mở lớp kỹ năng mềm của riêng mình.

Trên đây là những gợi ý của Viện CNTT ITPlus về những ngành nghề lương cao không yêu cầu bằng đại học hiện nay, mong rằng các bạn sẽ tìm cho mình một ngành học phù hợp với bản thân nha. Chúc các bạn thành công!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề