Những sai lầm dễ mắc phải khi ôn thi Đại học mà 2k5 cần lưu ý

10-03-2023 09:47

Giai đoạn nước rút đang đến gần, thế nhưng vẫn có nhiều bạn đang ôn thi trong vô thức mà không đạt được hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là những sai lầm mà các bạn hay gặp phải mà Viện Công nghệ thông tin ITPlus đã tổng hợp được:

Ôn thi khi quá muộn

Một trong những sau lầm nghiêm trọng mà rất nhiều thí sinh vẫn đang mắc phải đó là ôn thi Đại học quá muộn. Với tâm lý thời gian còn nhiều mà, cứ từ từ, thong thả mà ôn. Cuối cùng để nước đến chân mới nhảy, lượng kiến thức quá lớn, cần học tập và ôn tập nhiều các bạn dễ bị quá tải, từ đó chất lượng ôn thi bị giảm sút đáng kể. Hãy dành ít nhất từ 30 phút – 1 tiếng mỗi ngày để đọc tài liệu và luyện giải đề. Đây là phương pháp hiệu quả giúp các thí sinh vừa ôn thi hiệu quả vừa có thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe.

Không có kế hoạch cụ thể

Trước khi ôn tập, bạn cần dành thời gian lập kế hoạch chi tiết cụ thể, viết ra những nội dung cần học theo buổi, theo tuần. Việc định hướng kế hoạch học tập sẽ giúp bạn có động lực cố gắng nhất định, từ đó việc học cũng trở nên suôn sẻ hơn.

Học cùng người dễ mất tập trung

Học nhóm là một việc tốt nếu như bạn có những đồng đội chất lượng. Thế nhưng việc chọn sai bạn học lại khiến ảnh hưởng đến chất lượng buổi học. Học cùng người không tập trung thì bạn cũng dễ dàng bị sa vài các cuộc trò chuyện phiếm, chểnh mangr với mục tiêu chính là học. Một nhóm học tập không nên quá đông, chỉ nên giới hạn ở khoảng 4 người. Các bạn cũng cần lâoj ra những kế hoạch, quy định nhất định và mục tiêu rõ ràng để quá trình thuận lợi diễn ra.

Quá phụ thuộc vào giáo viên

Bạn nên xác định học cho chính bản thân mình và không nên phó mặc cho người khác. Không nên chỉ trông chờ vào giáo viên mà phải tự thân nỗ lực, tìm tòi. Bài nào không hiểu hỏi thẳng giáo viên hoặc bạn bè xung quanh. Bạn cần nhớ rằng, giáo viên chỉ là người hướng dẫn, định hướng, kết quả tốt hay xấu đều nằm trong tay bạn. Ngoài việc học kiến thức trong đề cương, học sinh cần mở rộng các vấn đề liên quan và tập giải đề thường xuyên

Học vẹt, không hiểu bài

Việc không hiểu cốt lõi vấn đề khiến bạn khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức. Hơn nữa nếu như chỉ ghi nhớ lý thuyết mà không hiểu bản chất, bạn sẽ không thể áp dụng vào bài tập thực tế.

Học tủ, học lệch 

Tình trạng này thường xuyên được bắt găp trong quá trình ôn thi đại học của các thí sinh. Do lượng kiến thức đồ sộ nên nhiều thí sinh có xu hướng lựa chọn kiến thức để học. Đây cũng là lý do câu chuyện Học một đường – Thi một neỏ vẫn thường xuyên diễn ra hàng năm.

Cách duy nhất để giải quyết những sai lầm này đó là các thí sinh cần ôn tập đầy đủ kiến thức, không học tủ, không bỏ sót. Viện CNTT ITPlus chúc các bạn may mắn!

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề