NHỮNG THAY ĐỔI QUAN TRỌNG CỦA KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2020

22-07-2020 11:22

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sắp diễn ra với khá nhiều thay đổi so với năm ngoái. Hãy cùng điểm lại những khác biệt này để bạn tự tin tham gia thi hơn nhé:

 

1. Tên gọi

Nếu từ năm 2019 trở về trước, kỳ thi này được gọi là THPT quốc gia thì năm nay lại được gọi là kỳ thi Tốt nghiệp THPT

2. Mục đích chính 

Năm ngoái, kỳ thi được tổ chức với 2 mục đích chính là xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Trong khi đó năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT với mục tiêu chính là xét công nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông chứ không phải vừa để xét tốt nghiệp, vừa tuyển sinh đại học như mọi năm.

 

3. Thời gian thi

Nếu năm ngoái thời gian thi diễn ra sớm vào 24-27/06 thì năm nay do ảnh hưởng của dịch Co-vid 19, thời gian bị lùi lại đến tận 8-10/08.

 

4. Bài thi tổ hợp

Kỳ thi 2019 cho phép thí sinh thi cả 2 bài tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội nhưng năm nay thí sinh chỉ được phép chọn làm 1 trong 2 tổ hợp trên. Bài thi Khoa học xã hội đối với thí sinh THPT gồm ba môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân; đối với thí sinh Giáo dục thường xuyên là hai môn Lịch sử, Địa lý. Mỗi bài thi tổng hợp được chấm chỉ với một đầu điểm thay vì ba đầu điểm môn thành phần như đối kỳ thi THPT quốc gia năm trước nhưng vẫn được chấm và công bố điểm các môn thi thành phần.

 

5. In sao đề

Năm 2019, công an giám sát 2 vòng là Bảo vệ trong và Bảo vệ ngoài. Năm nay đã tăng lên 3 vòng là In sao đề thi, Bảo vệ trong và Bảo vệ ngoài. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, công bằng, dự kiến ngoài lực lượng thanh tra của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo, thanh tra của tỉnh cũng sẽ tham gia để giám sát tất cả khâu, nhất là khâu in sao, vận chuyển, bảo mật đề thi, coi và chấm thi.

 

6. Coi thi

Trong kỳ thi THPT quốc gia, giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng  được cử về coi thi nhưng năm 2020 thì không.

 

7. Chủ trì chấm trắc nghiệm

Tương tự, các trường cao đẳng, đại học cũng không còn tham gia chấm thi nữa mà thay vào đó là sở giáo dục và đào tạo. Các bài thi trắc nghiệm sẽ được chấm bằng máy, bằng phần mềm chung của Bộ, có sự giám sát của hệ thống camera trên cơ sở phát huy hiệu quả của quy trình chấm thi năm 2019 để đảm bảo quy trình chấm thi nghiêm túc, đề phòng gian lận.

 

Chỉ còn 2 tuần nữa là kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra, ITPlus chúc các bạn thí sinh chuẩn bị hàng trang đầy đủ để vượt ải thành công nhé!

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                            Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề