NHỮNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO NGÀNH “TOÁN ỨNG DỤNG” UY TÍN Ở MIỀN BẮC

19-07-2022 08:30

Sau 12 năm học, có lẽ các bạn cũng định hình được mình phù hợp với môn học nào. Nếu bạn là người có tư duy tốt về Toán thì ngành Toán ứng dụng có lẽ sẽ phù hợp với bạn đó. Hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus điểm qua những ngôi trường đào tạo ngành Toán ứng dụng uy tín ở miền Bắc nha!

Toán ứng dụng – Ngành học được đánh giá cao về cơ hội việc làm

Toán ứng dụng là ngành học áp dụng những kiến thức về toán và ứng dụng nó vào cuộc sống thực tiễn của con người như toán học tính toán, toán học về xác suất thống kê, toán giải thích, mật mã hay khoa học máy tính,... Nhờ đa dạng ứng dụng trong cuộc sống, Toán ứng dụng đang dần trở thành một ngành học phổ biến tại các trường đại học hiện nay.

Tùy vào đặc thù của mỗi chuyên ngành mà môn Toán được giảng dạy theo những chương trình đạo tạo khác nhau. Ví dụ như ngành kinh tế thì trường sẽ đào tạo và giảng dạy Toán kinh tế, thế nhưng nếu bạn học về xã hội học thì lại được học môn Toán xác suất thống kê xã hội.

Học toán ứng dụng ra trường làm gì?

Bao gồm 3 chuyên ngành nhỏ đó là Toán ứng dụng trong tin học, Toán ứng dụng trong khoa học tính toán và Toán ứng dụng trong kinh tế kỹ thuật.

Lĩnh vực kinh tế

Sinh viên có thể phụ trách các vị trí Chuyên viên phân tích đầu tư, Chuyên viên kế hoạch tài chính, Chuyên viên phân tích hoạt động hoặc Chuyên viên thống kê tại:

– Các công ty chứng khoán, công ty, trung tâm tư vấn đầu tư tài chính – ngân hàng (dự báo những rủi ro, khủng hoảng về tài chính, kinh tế vĩ mô, phân tích xu hướng đầu tư, rủi ro tài chính ngân hàng)…

– Các công ty bảo hiểm, công ty xử lý số liệu, công ty nghiên cứu thị trường…

– Cơ quan chính phủ, phi chính phủ, tổ chức nghiên cứu, tổ chức học thuật (Chuyên viên phân tích ngân sách)

Lĩnh vực giáo dục:

– Với những kiến thức về toán ứng dụng, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể trở thành giảng viên/giáo viên Toán học.

– Ngoài ra, cử nhân ngành Toán ứng dụng cũng có thể định hướng trở thành nhà toán học trong các viện nghiên cứu (Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam). GS. Ngô Bảo Châu là một tấm gương tiêu tiểu cho các nhà toán học trẻ Việt Nam.

Lĩnh vực kỹ thuật

Cử nhân ngành Toán ứng dụng với tư duy toán học, toán logic, toán rời rạc có thể làm việc với vai trò kỹ sư phần mềm, điện tử… Đặc biệt trong thời đại bùng nổ về mạng xã hội, công nghệ số, những công ty về công nghệ rất coi trọng khoa học dữ liệu, vì vậy nhu cầu về nhân sự trong là rất cao.

Dưới đây là những ngôi trường đào tạo ngành “Toán ứng dụng” uy tín ở miền Bắc:

1. Đại học Thăng Long

Trường Đại học Thăng Long được xếp vào nhóm các trường đại học tư thục hàng đầu tại Việt Nam bên cạnh những trường có cùng loại hình nổi tiếng khác trên khắp cả nước như: Đại học RMIT Việt Nam, Trường Đại học FPT, Trường Đại học Tôn Đức Thắng,…

Chương trình Toán Ứng Dụng đào tạo những cử nhân khoa học có kiến thức chuyên sâu về toán ứng dụng, và có khả năng áp dụng kiến thức toán vào các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, và xã hội. Sinh viên được trang bị những kiến thức đại cương về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và những kiến thức cơ bản về toán ứng dụng, đồng thời trang bị những kiến thức cơ sở của ngành và bước đầu đi vào chuyên ngành. Sinh viên có khả năng xây dựng mô hình toán học cho các bài toán thực tế, sử dụng thành thạo một số ngôn ngữ lập trình, các kiến thức về thuật toán và công nghệ phần mềm.

Thông tin tuyển sinh ngành Toán Ứng Dụng – Đại học Thăng Long

  • Ngành: Toán ứng dụng
  • Thời lượng: 4 năm
  • Thời gian đào tạo: 4 năm
  • Khối xét tuyển: A00, A01, D07
  • Điểm chuẩn ngành toán ứng dụng:  16 điểm
  • Đối tượng tuyển sinh: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Học phí Đại học Thăng Long22 – 24 triệu đồng/năm

2. Đại học Giao Thông Vận Tải

Trường Đại học Giao thông vận tải là một trường đại học công lập đào tạo chuyên ngành các lãnh vực về kỹ thuật giao thông vận tải – kinh tế của Việt Nam.

Thông tin tuyển sinh ngành Toán Ứng Dụng – Đại học Giao Thông Vận Tải

  • Ngành: Toán ứng dụng
  • Thời lượng: 4 năm
  • Thời gian đào tạo: 4 năm
  • Khối xét tuyển: A00, A01, D07
  • Điểm chuẩn ngành toán ứng dụng: 14.8đ
  • Đối tượng tuyển sinh: 50 sinh viên – theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Học phí Đại học Giao Thông Vận Tải: 245.000 đồng/tín chỉ

8. Đại Học Khoa Học – Đại Học Thái Nguyên

Đại học Khoa học ra đời với sứ mệnh là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có trình độ đại học, sau đại học thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và xã hội bao gồm: cử nhân ngành Toán-Tin, Lý, Hoá, Khoa học Môi trường, Sinh, Công nghệ Sinh, Địa, Sử, Văn, Khoa học quản lý, Công tác xã hội; thạc sỹ ngành Toán, Sinh; Tiến sĩ ngành Hoá Sinh.

Thông tin tuyển sinh ngành Toán Ứng Dụng – Đại Học Khoa Học

  • Điểm chuẩn NV1: 18.10
  • Mã ngành: 7460112
  • Tên ngành: Toán ứng dụng
  • Tổ hợp môn: A00, C14, D01, D84
  • Ghi chú: Kết quả thi THPT quốc gia 2019

9. Đại học Thủ Đô Hà Nội

Trường ĐH Thủ đô Hà Nội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để đào tạo ngành Toán ứng dụng. Chương trình đào tạo đã được các chuyên gia thuộc các trường đại học có uy tín của các nước phát triển như trường ĐH Paris Descartes, Đại học Avignon (Cộng hòa Pháp), trường ĐH Tổng hợp Eotvos Lorand (Hungary),…  góp ý xây dựng.

Về Toán học, sinh viên sẽ được chú trọng đến các kiến thức Toán học cơ bản, hiện đại. Sau này sử dụng để làm công cụ phân tích các bài toán thực tế. Được tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động nghiên cứu khoa học để có thể tăng tính chủ động, tích cực; làm việc nhóm trong học tập. Về Tin học, sinh viên sẽ được học các ngôn ngữ lập trình, phổ biến đang được sử dụng trong các bài toán thực tế. Ngoài các giờ học lí thuyết, các tiết thực hành sẽ được bố trí một cách đầy đủ, hợp lí để sinh viên có thể trở thành những lập trình viên. Vận dụng những lí thuyết đã học để giải quyết bài toán cụ thể.

Thông tin tuyển sinh ngành Toán Ứng Dụng – Đại học Thủ Đô Hà Nội

  • Điểm chuẩn: NV1: 20
  • Mã ngành: 7460112
  • Tên ngành: Toán ứng dụng
  • Tổ hợp môn: A00, D01, D07, D90
  • Ghi chú: Kết quả thi THPT quốc gia 2019

Trên đây là những trường đào tạo ngành Toán ứng dụng uy tín nhất ở miền Bắc, mong rằng các bạn học sinh có thể tìm được lựa chọn phù hợp nhất với mình từ những gợi ý trên của Viện CNTT ITPlus. Chúc các bạn thành công!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề