ÔN THI GIAI ĐOẠN CUỐI KỲ THI THPT QUỐC GIA NHƯ THẾ NÀO THÌ HIỆU QUẢ?

29-06-2020 10:55

Kỳ thi THPTQG đang đến rất gần và là một cột mốc vô cùng quan trọng với các sĩ tử trên toàn quốc. Trong thời gian cuối này, làm thế nào để việc ôn thi trở nên hiệu quả nhất? Hãy cùng ITPlus điểm qua 7 bí kíp giúp việc ôn thi có thể mang lại kết quả tốt nhất nhé!

 

  1. Xác định rõ mục tiêu

Mục tiêu luôn là điều hết sức quan trọng trong việc thực hiện một hành động. Đó sẽ là động lực đẩy bạn tiến về phía trước. Thời gian này, sau khi đã hoàn thiện hồ sơ, hãy xác định cho mình mục tiêu bạn muốn đạt được nhất. Nếu bạn đang có suy nghĩ rằng: “Nếu không đỗ nguyện vọng 1 vẫn còn những nguyện vọng khác”, thì tạm thời hãy gác nó lại và tập trung vào mục tiêu trước nhất. Việc luôn có sắn plan B, đôi khi sẽ khiến bạn mất tập trung. Vì thế, hãy luôn xác định mục tiêu, số điểm mà bản thân muốn đạt được, ghi vào một cuốn sổ hay bất cứ đâu bạn có thể nhìn thấy hằng ngày để làm động lực tiến lên phía trước.

 

  1. Luyện đề thi thử

Thời gian này, bạn nên dành thời gian luyện đề thi thay vì làm những dạng bài tập lẻ. Việc luyện đề thi sẽ giúp bạn nắm vững cấu trúc của đề thi, căn chỉnh thời gian như khi thực sự bước vào phòng thi và bao quát được các dạng đề. Hãy đảm bảo bạn làm quen và thực sự chắc chắn với những phần cơ bản trước tiên, rồi sau đó mới tới những dạng bài khó hơn. Bạn có thể tìm được vô vàn các đề thi thử của những năm trước và từ những trường THPT trên toàn quốc.

 

  1. Học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè

Ông bà vẫn có câu: “Học thầy không tày học bạn”. Đúng như vậy, đôi khi bạn chưa thể hiểu hết những gì giáo viên giảng trên lớp, bạn bè sẽ là những trợ thủ đắc lực. Hãy tìm kiếm những con người cùng chí hướng, lập nhóm để ôn thi, đó cũng là một cách vừa tạo động lực, vừa giúp bạn hiểu bài hơn. Việc trao đổi, thảo luận trong nhóm còn có thể giúp bạn tìm kiếm được những hướng giải mới hay ho hơn nữa đó. 

 

  1. Sắp xếp thời gian biểu hợp lý

Trong thời gian này, hãy tự lập cho mình một thời gian biểu hợp lí, xác định thời gian mỗi ngày dành cho việc học và cân bằng giữa thời gian giải trí. Có một điều bạn cần xác định rõ, đó là thời gian khi bạn cảm thấy tỉnh táo nhất. Hãy dành khoảng thời gian đó và tập trung tuyệt đối cho việc học. Thành công sẽ không đến với những người lười nhác hay những kẻ thụ động.

 

  1. Giữ gìn sức khỏe

Thời gian này thường rơi vào giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè, mang theo rất nhiều những vấn đề về sức khỏe. Đặc biệt, đối với các sĩ tử phải dồn hết sức để ôn thi. Tuy nhiên, hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe của bản thân bằng việc ăn uống đầy đủ, uống nhiều nước, cũng như sắp xếp một thời gian ngủ đủ. Đừng vì ôn thi mà xem nhẹ sức khỏe của bản thân. Chỉ khi bạn có một sức khỏe tốt mới có thể ôn tập một cách hiệu quả nhất.

 

  1. Đảm bảo tinh thần thoải mái khi học tập

Nghỉ ngơi hợp lý là một điều vô cùng cần thiết trong thời gian này. Bên cnahj việc học, hãy dành một khoảng thời gian để thư giãn, tránh việc học liền mạch trong một khoảng thời gian dài. Bạn cũng có thể áp dụng giữa việc học và thư giãn bằng cách nghe những bài nhạc nhẹ nhàng trong lúc học, vừa giúp tập trung hơn, mà vẫn không khiến bạn quá căng thẳng.

 

  1. Hạn chế sử dụng điện thoại và mạng xã hội

Đảm bảo tinh thần thoải mái, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn sử dụng điện thoại. Hãy tạm gác điện thoại sang một bên trong lúc học, vì đôi khi chỉ cầm lên một chút, bạn sẽ khó có thể đặt xuống ngay được. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng các trang mạng xã hội trong thời gian này. Rất nhiều các thông tin tiêu cực có thể gây ra những áp lực không mong muốn. Hãy hạn chế và chắt lọc những thông tin trên mạng xã hội để có thể có một tinh thần thoải mái nhất.

 

Lời kết

Trên đây là những bí kíp trong giai đoạn ôn thi nước rút bạn có thể tham khảo ngay. Mong rằng những gì ITPlus chia sẽ trên đây có thể giúp các bạn có cho mình một phương pháp học tập đúng đắn, cũng như một kì thi thật thành công.

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề