ÔN THI VĂN THPT QUỐC GIA 2021 DỄ DÀNG HƠN VỚI ITPLUS ACADEMY

26-02-2021 09:11

Kì thi THPT quốc gia 2021 không còn xa nữa nên bây giờ là thời điểm phù hợp để các em học sinh THPT đặt ra chiến lược ôn thi phù hợp với trình độ của bản thân. Nối tiếp serie chia sẻ kinh nghiệm ôn thi, ITPlus Academy tổng hợp những lưu ý khi ôn văn dành cho 2K3 ở dưới đây:

- Phần nghị luận văn học:

+ Các em cần nắm chắc các kiến thức cơ bản về tác giả, tác phẩm. Có kiến thức nền tảng rồi các em cần vận dụng để rèn luyện kĩ năng tạo lập các văn bản nghị luận văn học. 

+ Trên cơ sở đó các em vừa ôn lại kiến thức vững chắc, vừa có kỹ năng xử lý thành thạo các dạng bài nghị luận văn học.

- Phần đọc hiểu:

+ Các em cần xem lại toàn bộ các kiến thức về phương thức biểu đạt, biện pháp tu từ, phong cách ngôn ngữ, thao tác lập luận,… để nắm chắc kiến thức. 

+ Bên cạnh đó các em cũng nên tham khảo thêm đề thi của Bộ GD&ĐT các năm trước, đề thi thử của các trường THPT chuyên và các trường nổi tiếng khác để rèn luyện thường xuyên giúp củng cố kĩ năng xử lí dạng bài một cách nhanh chóng.

- Phần nghị luận xã hội:

+ Ngoài việc rèn kĩ năng viết các em cần phải đọc thêm các thông tin về văn hóa – xã hội để mở rộng vùng hiểu biết của mình; đồng thời đó cũng là cách để trau dồi vốn từ.

- Điều không thể thiếu là các em lưu ý phân bố thời gian hợp lí để làm bài: Phần đọc hiểu, chúng ta cần dành khoảng 15 đến 20 phút để làm; câu 1 phần Làm văn cần dùng 20 đến 25 phút và còn lại câu nghị luận văn học nên dành cho 80 phút. 

- Khi xác định được  mục tiêu của mình, học đúng trọng tâm và chất lượng, tăng cường luyện tập các dạng bài: đọc hiểu, nghị luận xã hội và nghị luận văn học thì các em sẽ tự tin hơn trong kì thi cuối của cấp 3.

Chúc các em thành công!!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề