PHƯƠNG PHÁP LUYỆN THI HOÁ THPT QUỐC GIA 2021 HIỆU QUẢ

02-03-2021 10:10

Kỳ thi THPT quốc gia 2021 không còn xa nữa nên bây giờ là thời điểm phù hợp để các em học sinh THPT đặt ra chiến lược ôn thi phù hợp với trình độ của bản thân. Nối tiếp serie chia sẻ kinh nghiệm ôn thi, ITPlus Academy đưa ra các tip để làm bài tốt môn Hoá dành cho 2k3 dưới đây nhé

Cấu trúc đề thi mới nhất

- Nhận xét về đề thi tốt nghiệp THPT môn Hóa học năm 2020, có nhận đinh cho rằng đề thi đã bám sát cấu trúc đề tham khảo đã ban hành và có mức độ phân loại cao nên phù hợp với mục tiêu xét tốt nghiệp THPT và có thể dùng để xét tuyển vào các trường đại học.

- Từ đó có thể thấy, học sinh có mục tiêu tốt nghiệp dễ dàng đạt điểm 5, học sinh khá hoàn toàn có thể đạt được điểm 7–8, nhưng điểm từ 9–9,5 sẽ ít, còn điểm 10 tuyệt đối thì chắc chắn vẫn rất hạn chế. Phổ điểm rơi vào khoảng từ 6,75 – 7,25 điểm.

- Đề gồm 40 câu hỏi sắp xếp từ dễ đến khó, chủ yếu nội dung kiến thức lớp 12 THPT (90% – 36 câu hỏi) và một phần nhỏ kiến thức lớp 11 (10% – 4câu).

Phương pháp ôn tập 

- Theo các giáo viên, đối với các câu hỏi nhận biết, thông hiểu, học sinh cần làm nhanh và chắc chắn. Muốn làm tốt đề thi tốt nghiệp THPT phải nắm chắc kiến thức cơ bản, khi làm bài cần đọc kỹ đề, không mang tâm lý chủ quan để tránh bị lừa.

- Với các câu vận dụng, các em cần tính toán cẩn thận, có cách xử lý số liệu, phương trình phản ứng cho các câu hỏi quen thuộc về các chuyên đề thường gặp như este, lipit,…

- Ngoài ra, các em cần xác định mục tiêu, số điểm mong muốn đạt được để có chương trình học phù hợp, hiệu quả. Cần chú ý ôn tập thật tốt cả kiến thức lớp 11 và 12.

- Những kiến thức thức cơ bản theo tinh thần sách giáo khoa cần được nắm chắc trước khi phát triển các dạng bài nâng cao.

- Cùng với đó, các em cần bổ sung những kiến thức liên quan đến thí nghiệm hóa học, hiểu rõ các bước trong thí nghiệm để hoàn thành các câu hỏi về thực hành.

Một điều không thể thiếu khi ôn thi là các thí sinh phải làm thật nhiều đề thi thử bám sát cấu trúc của đề thi và đề minh họa.

Chúc các em thành công!!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2021, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề