THI ĐẠI HỌC CÙNG NHỮNG THÍ SINH HỌC LỚP 13

08-04-2022 02:17

Lớp 13 là cách để gọi những thí sinh có mong muốn thi lại đại học. Vì là thi lại, bởi vậy chúng ta cần nỗ lực 200% để không bỏ phí sự cố gắng của thời gian qua. Thời gian không còn nhiều, để thành công, chúng ta cũng cần có những phương pháp học tập sao cho hiệu quả nhất. Hãy cùng ITPlus Academy điểm qua những phương pháp để các bạn có thể áp dụng ngay cho mình nhé!

Học sinh lớp 13 thi đại học

Mỗi Kỳ thi THPT Quốc gia kết thúc, ngoài những gương mặt hân hoan, niềm nở thì đã hoàn thành xuất sắc bài thi tổng kết cho 12 năm học của mình thì cũng có những gương mặt thoáng nét đượm buồn vì kết quả không được như mong muốn. Bởi vậy hàng năm vẫn có những thí sinh “lớp 13” đăng ký tham gia lại kỳ thi THPT Quốc gia để quyết tâm thi đỗ ngôi trường mà mình hằng mong muốn. Các thí sinh “lớp 13” ngay lúc này cần dồn toàn bộ sự chú ý cho việc học để có thể hái được quả ngọt sau 1 năm nữa cố gắng.

 Vững niềm tin

Việc ôn thi lại đại học đã cho thấy bạn có một nỗ lực rất lớn để vượt qua muôn vàn khó khăn, áp lực từ nhiều phía cũng như áp lực từ chính nội tâm của mình. Có đôi lúc bạn thấy thất vọng, nản chí hay mất niềm tin vào bản thân khiến bạn phải dằn vặt suy nghĩ. Có những cám dỗ mà bạn đã rất khó đẻ vượt qua. Chúng mình tin rằng bạn nếu như đã vượt qua được ngần nấy khó khăn thì với một chút khó khăn cận kề ngày thi này bạn sẽ chắc chắn vượt qua. Hãy cố lên và luôn vững niềm tin vào bản thân mình, bạn nhé!

Không ảo tưởng kiến thức của bản thân

Mặc dù các bạn đã có sẵn kiến thức lớp 12 cũng như kinh nghiệm thi cử thế nhưng cũng đừng ảo tưởng về kiến thức của bản thân mà thay vào đó hãy không ngừng học tập, đào sâu kiến thức để nắm không những chắc kiến thức cơ bản mà còn thuần thục cả những phần nâng cao. Bạn hãy nhớ rằng kiến thức cơ bản là không thể thiếu, bởi vậy hãy lấp đầy những lỗ hổng kiến thức trước khi ôn tập nâng cao nhé!

Đanh giá đúng năng lực hiện tại

Hãy liệt kê những phần kiến thức bạn còn chưa nắm vững để ôn tập, đào sâu lại. Lấp đầy những kiến thức chưa biết và phát triển những kiến thức đã nắm được, từ đó bạn sẽ có một cái nền vững chắc để xây tòa lâu đài khang trang đấy.

Tìm phương pháp học tập hiệu quả

Với mỗi người sẽ có một phương pháp học tập phù hợp khác nhau, bởi vậy chúng mình đã liệt kê ra một số phương pháp mà ai cũng có thể áp dụng để mọi người dễ dàng lựa chọn cho mình một phương pháp thích hợp nhé.

►Tận dụng internet

“Cái gì không biết thì tra google”. Các anh chị đi trước đã truyển miệng nhau câm nói hài hước này chứng tỏ Internet chính là kho báu vô hạn cho các bạn tham khảo. Chỉ cần biết cách khai thác tốt và sử dụng triệt để,không chỉ riêng “lớp 13” mà tất cả mọi người đều có thể học tập miễn phí, tài liệu chất lượng và vô tận. Tuy nhiên Internet chính là con dao hai lưỡi. Ngoài những kho tàng kiến thức, đề thi vô giá thì ẩn sau đó chính là sức cuốn hút của game, của mạng xã hội hay những bộ phim,...Néu không đủ can đảm để vượt qua nó thì các thí sinh lại chính là đang lãng phí thời gian, sức lực và cả tiền bạc đã đầu tư cho việc học. Và thế là một năm nữa lại trôi qua mà chưa thực hiện được mục tiêu. Bởi vậy, hãy là một người dũng cảm vượt qua những cám dỗ này, trái ngọt đang chờ bạn ở cuối con đường.

►Học nhóm

Việc bạn bè giúp đỡ, cùng nhau học tập vốn đã không còn là điều gì lạ lẫm với tất cả chúng ta. Khi mọi người cùng nhau ngồi xuống thảo luận những bài toán khó, cùng nhau chia sẻ những tài liệu hay,...các bạn sẽ không chỉ rút ngắn được thời gian ôn tập mà còn nâng cao hiệu quả của nó. Không chi trên phương diện học tập, bạn bè còn có thể chia sẻ, lan tỏa những năng lượng tích cực đến bạn, đốc thúc bạn học tập một cách hiệu quả nhất nữa đó.

 ►Thuê gia sư tại nhà

Nếu bạn là một người cần sự quản giáo, đốc thúc nghiêm ngặt thì gia sư cũng là một lưạ chọn bạn có thể hướng đến. Khi thuê gia sư, họ sẽ giúp bạn:

- Tìm ra và bổ sung những lỗ hổng kiến thức cho các em.

- Giúp các em học tập có kế hoạch, phương pháp khoa học.

- Nắm bắt kịp thời những đổi mới của chương trình thi

- Cung cấp tài liệu, đề thi thử chất lượng, bám sát chương trình thi.

- Chỉ ra những phương pháp giải nhanh, những mẹo làm bài tốt.

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề