THI ĐẠI HỌC KHỐI A1 THÌ 2K3 CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

12-03-2021 09:50

A1 là khối thi mà các trường đại học TOP thường lấy điểm đầu vào rất cao nên muốn đỗ vào những trường đó thì các em phải đạt  khoảng 8 điểm mỗi môn thi. Để đạt được khoảng điểm đó, các em cần có phương pháp học tập hiệu quả. ITPlus Academy  đưa ra 3 lưu ý để các bạn ôn thi hiệu quả 

1. Nắm chắc kiến thức nền tảng

Xây chắc kiến thức nền tảng thì lên cao đến đâu cũng không đổ được. Có trong tay lý thuyết cơ bản thì việc tiến tới các dạng bài tập liên quan không có gì khó khăn hay bỡ ngỡ cả. Để tránh việc học lan man vì lượng kiến thức lớn, chúng ta nên học theo chuyên đề.

- Với Toán 11, tập trung vào các chuyên đề: HS lượng giác, phương trình lượng giác, Đạo hàm...

- Với Vật lí 11, tập trung vào: Dòng điện không đổi, cảm ứng từ, khúc xạ ánh sáng..

- Với Tiếng Anh 11, cần chú ý: 8 thì cơ bản, cấu trúc To V, Câu gián tiếp, cấu trúc lùi thì...

2. Học sớm kiến thức lớp 12

Để đạt ít nhất 24 điểm thì việc nâng cao kỹ năng làm bài, nâng cao tầm kiến thức là điều bắt buộc. Vậy 2k3 hãy cố gắng bắt đầu sớm để về đích sớm.

Với môn Lí, Anh thì kiến thức lớp 11, 12 khá tách biệt nên các em có thể học song song. Còn môn Toán thì kiến thức mang tính chất kế thừa, nối tiếp nên các em nhớ đẩy nhanh tiến độ và học sớm kiến thức 12 nhé!

Có 1 lời khuyên dành cho các em là NÊN HỌC KIẾN THỨC 12 NGAY TỪ BÂY GIỜ, để tiết kiệm thời gian. Nhất là trong giai đoạn vẫn đang nghỉ dịch này, các em sẽ rất rảnh, các em nên mua sách, tham khảo 1 số khóa học online để đọc sớm, tiếp cận sớm với chương trình 12. Như vậy, các em có thể hoàn thành sớm chương trình để có nhiều hơn thời gian cho làm đề ôn luyện

3. Điều chỉnh cân bằng giữa các môn

Mục tiêu ít nhất 24 điểm nên không được phép để bất kì môn nào thụt lùi. Các em nên cố gắng cân bằng học tập của 3 môn về cả mặt kiến thức lẫn thời gian để tối ưu điểm số cả 3 môn.

Hãy nhớ rằng, chuẩn bị tốt kiến thức nền tảng và tăng tốc sớm luôn là lợi thế, nhất là trong cuộc đua THPTQG này. Chúc các em thành công !!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2021, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề