THI THPT QUỐC GIA 2021 CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

19-02-2021 17:05

Chỉ vài tháng nữa khi mùa hè đến cũng chính là lúc kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 dự kiến bắt đầu. Các bạn thí sinh 2k3 đã chuẩn bị đến đâu rồi nhỉ? Đầu năm 2021 với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, kỳ thi năm nay sẽ có những thay đổi gì mới? Hãy cùng ITPlus - Academy điểm qua những lưu ý quan trọng cho kỳ thi THPT Quốc gia 2021 nhé!

Hình thức và nội dung đề thi

Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo mới công bố dự thảo Thông tư sửa, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2020. Kỳ thi năm nay dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày với 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ); 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). 

Về hình thức thi thì hầu hết tất cả các môn đều thi dưới hình thức trắc nghiệm. Quy trình ra đề thi trắc nghiệm như sau: Thư ký dựa theo phần mềm để rút ngẫu nhiên các câu hỏi từ ngân hàng đề thi rồi chuyển lại cho các Tổ trưởng. Tổ trưởng cùng các thành viên trong tổ sẽ họp và thảo luận để chốt lại nội dung đề và trình chủ tịch hội đồng ra đề. Riêng môn Ngữ văn vẫn tiếp tục thi tự luận như các năm trước. Nội dung thi trải rộng ở cả 3 lớp 10,11,12 tuy nhiên trọng số chủ yếu vẫn rơi vào khối kiến thức lớp 12. 

Quy chế thi 

Để đảm bảo tính nghiêm túc khách quan của kỳ thi, Dự thảo của Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đưa ra những bổ sung những lỗi dẫn tới việc bị đình chỉ thi. Theo đó, ngay cả các thí sinh không tuân thủ theo hướng dẫn của các bộ giám sát hay người quản lý phòng chờ trong thời gian ở hoặc di chuyển về phòng chờ cũng bị đình chỉ thi. 

Như quy chế các năm trước, các lỗi dẫn đến đình chỉ thi chỉ bao gồm: việc bị cảnh cáo lần 1 nhưng trong giờ làm bài vẫn vi phạm quy chế ở mức khiển trách hoặc cảnh báo, mang vật dụng trái phép theo quy định tại Điều 14 Quy chế này vào phòng thi, phòng chờ, đưa đề ra ngoài hoặc nhận lời giải từ ngoài phòng thi. Ngoài ra, các thí sinh trình bày các nội dung không liên quan đến bài làm vào giấy thi, có hành động gây gổ, đe dọa người khác cũng bị đình chỉ.

Kết luận

Nói tóm lại, về cơ bản hình thức và quy chế thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 vẫn giữ nguyên như các năm trước và bổ sung thêm một số điều mới nhằm chặt chẽ hơn trong quy trình ra đề, coi thi và chấm bài. Về thời gian thi, Bộ Giáo dục & Đào tạo chưa đưa ra một khoảng thời gian cụ thể nào vì còn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh. Các em có thể dựa theo lịch thi THPT Quốc gia 2020 (08-10/08/2020) để xác định tương đối thời gian bắt đầu mùa thi năm nay nhé!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

 

 

Bài viết cùng chủ đề