THI THPT QUỐC GIA XONG THÌ LÀM GÌ?

28-06-2019 08:49

Vậy là, dù có như thế nào, thì kì thi cực kì áp lực của chúng ta cũng vừa đi qua rồi. Trước khi đối diện với những thử thách tiếp theo, dưới đây chính là những điều bạn có thể làm để đánh dấu cho một mùa hè sau thi thật ý nghĩa. Hãy cùng ITPlus Academy điểm danh nhé.

1. Ngủ, ngủ và ngủ

Suốt những ngày vừa qua, không phải bất cứ thứ gì khác mà ngủ chính là thứ bạn thiếu thốn nhất. Nếu bạn đã từng hét lên rằng, ước gì có một ngày trọn vẹn để ngủ, thì ngày ấy đến thực sự rồi. Bạn hoàn toàn có thể gác mọi muộn phiền xuống, đặt mình xuống chiếc giường quen thuộc và chìm vào trong giấc ngủ mà không có những công thức Toán học, những ngữ pháp Tiếng Anh hay định luật Vật lí nào trong giấc mơ.

Đây là lúc bạn được bù đắp cho những ngày phải thức khuya dậy sớm để học, những ngày mà dù có ngủ trong đầu bạn vẫn chập chờn việc sắp thi Đại học rồi phải dậy học thôi. Bạn cứ ngủ thôi, chẳng cần lo sẽ bị gọi dậy giữa chừng hay có điều gì vướng bận đâu.

2. Sách vở ơi, tạm biệt nhé

Sắp xếp lại sách vở, tài liệu ôn tập và dọn nó qua một bên, chắc chắn điều này sẽ đem đến cho bạn một niềm vui nho nhỏ bởi nó nhắc nhở bạn rằng, bạn đã thi xong rồi, sẽ chẳng còn đống sách vở nào trong tầm nhìn của bạn đâu.

3. Xách ba lô lên và đi

Một chuyến đi chơi xa là cực kì thích hợp cho thời điểm này, bạn đã bị tù túng quá lâu rồi, còn chần chờ gì nữa mà không tự thưởng cho mình một chuyến đi chơi xa. Thế giới rộng lớn và rực rỡ ngoài kia đang chờ bạn khám phá đấy. Hãy cho bản thân được giải toả muộn phiền, nạp năng lượng để chuẩn bị cho những chặng đua tiếp theo nhé.

Bạn tôi, một cô nàng dũng cảm, đã có 20 ngày đáng giá nhất cuộc đời khi đi dọc 3 miền đất nước sau khi kết thúc kì thi Đại học. Những thứ cô ấy nhận được sau chuyến đi hơn cả một sự trải nghiệm, đó còn là một bước ngoặt trong cuộc đời, là một bước ngoặt trong suy nghĩ và nhận thức.

4. Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn,… bạn chọn tiếng nào?

Chắc chẳng cần nói thì bạn cũng biết là ngoại ngữ có vai trò quan trọng như thế nào trong thời đại hiện nay. Ngoại ngữ hiện nay không chỉ mỗi Tiếng Anh, việc học tiếng Nhật, Trung, Hàn cũng ngày càng trở nên phổ biến và như một xu hướng tất yếu của quá trình hội nhập.

Nếu bạn chưa thực sự giỏi, thì đây chính là lúc bạn nên giành thời gian trau dồi ngoại ngữ đấy, bạn sẽ không bao giờ hối hận đâu.

5. Làm thêm

Thực ra kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng lắm, quan trọng là bạn hiểu được giá trị của đồng tiền. Bạn có thể làm những công việc như chạy bàn, bán hàng hoặc nhận làm gia sư chẳng hạn.

Mỗi công việc bạn sẽ học được cho mình một kỹ năng như là giao tiếp, thuyết phục hoặc là tự tin hơn vào chính bản thân mình. Làm thêm cũng là một bước tự chuẩn bị của bạn cho tương lai, cho những tháng ngày Đại học sống tự lập sắp tới đấy.

6. Tụ tập với bạn bè cũ

Lên Đại học rồi, bạn sẽ có những mối quan tâm mới, những người bạn mới, và bạn bè của bạn cũng vậy. Nên nhân lúc còn nhiều thời gian rảnh rỗi, hãy giành cho nhau, hãy gặp nhau, nói những câu chuyện còn chưa kịp nói, và vui đùa thoả thích cùng nhau nhé.

Nhớ tìm cách giữ liên lạc nhau, lưu số điện thoại hay kết bạn Facebook, follow Instagram chẳng hạn.

7. Gapyear, tại sao không?

Đây không phải điều mà tất cả mọi người nên làm. Tuy nhiên, nếu bạn đã có ý định, thì đây chính là thời điểm khá phù hợp đấy. Hãy xem xét hoàn cảnh gia đình, khả năng của bản thân và những mối tác động trong cuộc sống của mình để xem bạn có phù hợp để dành 1 năm tìm kiếm trải nghiệm mới lạ không.

Nếu đã có câu trả lời, hãy mau mau lập kế hoạch chi tiết, chuẩn bị về tài chính, thuyết phục bố mẹ và chờ đón một khoảng thời gian hoàn toàn khác lạ trong cuộc đời mình nhé.

8. Dành thời gian cho gia đình

Những ngày học hành ôn luyện miệt mài, có đôi lúc bạn đã thờ ơ với ông bà, bố mẹ và người thân, vì áp lực thi cử mà bạn đã cáu gắt với họ, hay không dành nhiều thời gian cho họ, thì còn chần chờ gì nữa, mà không vào bếp nấu cơm cùng mẹ, sơn lại nhà cùng bố hay cùng xem một chương trình tivi yêu thích cùng đứa em. Rồi sau này, khi phải sống xa gia đình, bạn mới thực sự trân trọng những phút giây như thế.

9. Tham gia một chương trình truyền hình thực tế

Nếu bạn thích những hoạt động tập thể năng nổ, náo nhiệt, hãy thử đăng kí tham gia một chương trình truyền hình thực tế để tìm kiếm những trải nghiệm thú vị. Biết đâu, bạn sẽ tìm ra được điểm mạnh của bản thân và làm quen với nhiều bạn bè mới.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề