Thu nhập hấp dẫn của ngành nghề IT

03-03-2023 23:48

Thời gian kỳ thi THPT QG 2023 chính thức bắt đầu đang dần đến gần. Đây cũng là thời điểm các bạn thí sinh đang tìm hiểu về ngành nghề mà mình có mong muốn theo đuổi trong tương lai. Dưới đây là những thống kê của Viện Công nghệ thông tin ITPlus về thu nhập hấp dẫn của ngành nghề IT hiện nay nha!

Qua khảo sát “Mức lương và mong đợi nghề nghiệp của chuyên gia IT 2022-2023" mà chúng mình tìm hiểu được, tất cả những vị trí đều có kinh nghiệm trải dài từ dưới một năm đến hơn 8 năm có mức thu nhập hàng tháng từ 10 triệu đồng trở lên, cao hơn mức thu nhập bình quân tháng của người lao động Việt Nam là 6.7 triệu đồng/tháng (Theo báo cáo số liệu từ Tổng cục Thống kê trong quý III/2022)

Khảo sát cũng cho biết các vị trí liên quan đến Game và Management – Consulting đem lại mức thu nhập cao hơn so với những vị trí khác. Nhân viên Game Developer chưa đầy 1 năm kinh nghiệm có thể đạt mức thu nhập lên đến 19 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này cũng tăng đều theo kinh nghiệm của bạn trong ngành. Với mức kinh nghiệm trên 5 năm, nhân viên có thể được trả mức lương lên tới 30 triệu đồng/tháng.

Một vị trí cũng mang lại mức lương cao hơn so với mặt bằng chung nữa đó chính là Quản lý dự án. Một nhân sự Quản lý dự án chưa đầy một năm kinh ngiệm đã có thể nhận được mức lương 19.5 triệu đồng/tháng trong khi các vị trí còn lại chỉ đem đến thu nhập 11-13 triệu đồng/tháng. Với mức kinh nghiệm từ 5 – 8 năm, nhân sự thuộc chuyên ngành này có thể nhận mức lương lên tới 44.5 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, SWIFT chính là một trong những kỹ năng quan trọng đem lại mức thu nhập tốt cho nhân sự ngành IT. Một chuyên gia sử dụng thành thạo ngôn ngữ lập trình SWIFT có 7 năm kinh nghiệm có thể đạt mức thu nhập lên đến 50 triệu đồng/tháng. SWIFT là ngôn ngữ lập trình dùng để phát triển iOS và OS X. Những ngôn ngữ thịnh hành mang lại mức lương cao hơn so với các chuyên ra sử dụng các ngôn ngữ thông dụng khác. Ví dụ như ngôn ngữ lập trình Go. Nếu chuyên gia IT thành thạo ngôn ngữ lập trình này và có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên  thì sẽ nhận được mức lương lên tới 40 triệu đồng/tháng. Còn ở những ngôn ngữ Python hoặc TypeScript có 3 năm kinh nghiệm thì mức lương kỳ vọng đó là 30 triệu đồng.tháng, ngôn ngữ JavaScript là 26 triệu.

Các trường đào tạo Công nghệ thông tin ở nước ta

Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học tuyển sinh và đạo tạo chuyên ngành này. Dưới đây là một số cái tên điển hình: ĐH Bách Khoa HN, ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia HN), Học viện Công nghệ bưu chính Viễn thông, ĐH FPT... Một số trường đào tạo ngành CNTT tốt ở TP.HCM như ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM... 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2023, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề