TỔNG HỢP CÁC LOẠI THỰC PHẨM NÊN ĐƯỢC BỔ SUNG ĐỂ TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG

27-08-2021 09:02

Sức đề kháng là khả năng tự bảo vệ của cơ thể trước các yếu tố ngoại lại gây hại cho cơ thể: vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng...Có một sức đề kháng tốt là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn sống khoẻ mạnh hơn. Trong bài viết này, ITPlus Academy tổng hợp một số loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung để nâng cao sức đề kháng của bản thân nhé.

1. Trái cây thuộc họ cam

Bạn nên ăn nhiều hoa quả đặc biệt là trái cây họ cam bởi loại trái cây này chứa nhiều Vitamin C. Mà vitamin C có tác dụng thúc đẩy sản xuất protein interferon có chức năng chính là chống lại tác nhân gây bênh, tăng cường hệ miễn dịch. Lưu ý rằng vitamin C là loại chất mà cơ thể không thể tự tổng hợp nên bạn cần bổ sung hằng ngày nhé.

2. Rau họ cải 

Bên cạnh hoa quả thì rau cũng vô cùng cần thiết đối với cơ thể. Trong đó cải xanh rất giàu vitamin A, C, E có lợi ích lớn tới hệ miễn dịch của chúng ta. Ngoài ra, cải xanh có chất sulforaphane giúp chống oxy hoá, làm giảm căng thẳng, chống suy giảm miễn dịch.

3. Tỏi

Tỏi là gia vị không thể thiếu trong bữa cơm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tới tác dụng của tỏi là giúp phòng chống bệnh cảm cúm, bệnh liên quan đến cơ quan hô hấp. Không những vậy iod và tinh dầu có trong tỏi có hiệu quả lớn trong việc diệt vi khuẩn. Đặc biệt, tỏi cũng rất giàu vitamin A, B, C, D giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể nhé.

4. Gừng

Không giống tỏi, gừng từ lâu đã được biết như một loại củ có tác dụng giải cảm, giảm viêm rất tốt. Không những vậy gừng còn giúp giảm triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol nữa.

5. Nghệ

Không thể thiếu trong danh sách này đó là củ nghệ - vị thuốc đông y phổ biến. Nghệ không chỉ được sử dụng phổ biến để làm đẹp bởi hợp chất quý curcumin caobởi hàm lượng mà còn có tác dụng lớn trong việc cải thiện sức đề kháng của cơ thể nhé.

Trên đây là một số loại thực phẩm mà bạn cần bổ sung để tăng cường sức đề kháng nhé. Hãy tự bảo vệ bản thân mình nhé !!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề