TỔNG HỢP CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÀNH CHO KHỐI B

13-07-2022 15:46

Sau đây hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tổng hợp các trường đại học dành cho dân khối B nha!

  1. Đại học Y Hà Nội

Đây là ngôi trường mơ ước của các bạn khối B. Là trường hàng đầu về chuyên khoa Y và lâu đời nhất ở Việt Nam.

Với đội ngũ cán bộ giảng dạy công chức, viên chức trình độ đại học và sau đại học cũng như rất nhiều bác sĩ với về dày kinh nghiệm, làm việc ở các bệnh viện tuyến đầu cả nước như Bạch Mai, Việt Đức,... làm giảng viên kiêm giảng dạy và thực hành tại bệnh viện.

Trường đã được trao tặng Huân chương Sao Vàng nhân dịp kỷ niệm 105 năm thành lập trường, trường cũng là một trong 15 trường đại học trọng điểm quốc gia.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3852 3798

Email: daihocyhn@hmu.edu.vn

Website: hmu.edu.vn

  1. Học viện Quân y 

Học viện Quân y là trường trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam, là cơ sở nghiên cứu và đào tạo, công tác điều trị phục vụ cho quân sự Việt Nam, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực lớn trong lĩnh vực y tế cho các địa phương. Không những vậy, Học viện còn tiếp nhận đào tạo những y sĩ hàng đầu cho các nước bạn như Lào, Campuchia, Cuba… ở nhiều hệ.

Với môi trường tốt và kỷ luật cao, 100% sinh viên của học viện đều không cần lo lắng về vấn đề việc làm sau khi ra trường. Với trình độ và năng lực của sinh viên sau khi được học tập và thực hành tại nơi đây, kỹ năng của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Số 160, Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 069 698 910

Email: hvqy@vmmu.edu.vn

Website: hocvienquany.vn

  1. Học viện Y học cổ truyền Việt Nam

Học viện Y học cổ truyền Việt Nam là trường đại học y học cổ truyền đầu tiên ở Việt Nam. Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam là cơ sở lớn nhất của Việt Nam đào tạo thầy thuốc y học cổ truyền.

Họ viện gồm các đơn vị trực thuộc: Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Viện nghiên cứu Y dược học cổ truyền Tuệ Tĩnh, Trung tâm Thông tin - Thư viện, Trung tâm Đào tạo và cung ứng dịch vụ theo nhu cầu xã hội, Trung tâm đào tạo Tiền lâm sàng. Với đội ngũ cán bộ, vên chức có trình độ cao về chuyên môn.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Số 2, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 024 3382 4929

Email: hocvienyduoc@vutm.edu.vn

Websile: vutm.edu.vn

  1. Khoa Y Dược Đại học Quốc gia Hà Nội

Mặc dù là một cơ sở đào tạo đại học y dược non trẻ nhất trong cả nước nhưng Khoa Y dược ĐHQG Hà Nội được xây dụng trên một nền móng vững chắc, một cơ sở đào tạo có tiền thân là Đại học Việt Nam đã trên 106 năm. Khoa còn có chương trình liên kết quốc tế với Đại học Rennes1, Cộng hòa Pháp: Khoa Y Dược và Đại học Rennes1 đã thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài trong các lĩnh vực: trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên; hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Nhà Y1, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 374 50188

Email: smp@vnu.edu.vn

Website: smp.vnu.edu.

  1. Trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội

Trường đại học khoa học tự nhiên Hà Nội là một trường đại học thuộc Đại học quốc gia Hà Nội. Trường đào tạo và nghiên cứu Khoa học Cơ bản, Công nghệ mũi nhọn trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên.

Trường có tổng số 4/8 ngành học khối B bao gồm: Khoa hóa học, địa lí, sinh học, khoa học môi trường với gần 700 cán bộ giảng dạy, nghiên cứu và quản lý trình độ Giáo sư, tiến sĩ.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 334, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0243 858 4615 & 0243 858 1419

Email: hus@vnu.edu.vn - admin@hus.edu.vn

Website: hus.vnu.edu.vn

  1. Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Khoa quốc tế - Đại học quốc gia Hà Nội tự hào là đơn vị đi đầu và tiên phong trong đào tạo đại học và sau đại học toàn bộ bằng ngoại ngữ, đã hợp tác với các trường đại học danh tiếng nước ngoài. Bằng cử nhân và thạc sĩ do Đại học Quốc gia Hà Nội và trường đại học nước ngoài cấp.

Đến nay, Khoa Quốc tế-ĐHQGHN đã hợp tác với gần 40 trường đại học ở ngoài nước. Năm 2015, Khoa Quốc tế cũng là đơn vị tiên phong và đầu tiên trong Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai chương trình thu hút học giả, trong đó nhiều giáo sư ở nước ngoài sẽ tham gia vào công tác, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tại Khoa.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ:

Cơ sở 1: Nhà G7 & G8, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội - 024 3754 8065

Cơ sở 2: Nhà C, nhà E - Làng sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội - 024 3557 5992

Cơ sở 3: Phố Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Website: is.vnu.edu.vn | khoaquocte.vn

 

  1. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học giáo dục và đa ngành chất lượng cao, là một trong các trường đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Hiện nay, trường Đại học Sư phạm Hà Nội có 23 khoa trong đó có các ngành phù hợp cho khối B như: Sư phạm Sinh học, Sư phạm Hóa học,... và 2 bộ môn trực thuộc và các giáo sư danh tiếng giảng dạy. Trường cũng đào tạo được nhiều sinh viên nổi bật cống hiến tài năng chó đất nước.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 136, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3754 7823

Email: p.hcdn@hnue.edu.vn

Website: hnue.edu.vn

  1. Đại học Giáo dục

Đại học Giáo dục mang mô hình đào tạo mới, thổi một làn gió lạ vào nền giáo dục Việt Nam. Trường áp dụng mô hình đào tạo mở hướng tới sự liên thông tuyệt đối trong đại học đa ngành, đa lĩnh vực và chất lượng cao.

Trường Đại học Giáo dục có 2 ngành phù hợp với các bạn khối B: sư phạm Sinh học, sư phạm Khoa học tự nhiên

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 144, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 024 7301 7123

Email: education@vnu.edu.vn

Website: education.vnu.edu.vn

  1. Đại học Y tế công cộng

Đại học Y tế công cộng là trường có cơ sở vật chất khang trang, giáo trình và chương trình học hiện đại, tiên tiến, đội ngũ giảng viên có chất lượng, giàu tâm huyết được đào tạo tại các trường danh tiếng trên thế giới.

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Số 1A, Đường Đức Thắng, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 024 6266 2299

Wedsite: huph.edu.vn

  1. Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trường đại học chuyên về nông nghiệp. Nhà trường có tổng số 27 mã ngành trong đó có 20 mã ngành dành cho khối B. Về khối ngành đào tạo nông nghiệp thì Học viện nông nghiệp Việt Nam chắc chắn là đơn vị uy tín nhất về đào tạo ngành nông nghiệp nên đội ngũ giảng viên cũng là lớn mạnh nhất.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Trâu Qùy, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 024 6261 7586

Website: vnua.edu.vn

  1. Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là trường đại học trực thuộc Bộ Công Thương, đang phát triển để trở thành trường đại học đào tạo, nghiên cứu định hướng ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực, đạt trình độ và chất lượng chuẩn quốc gia và chuẩn quốc tế một số lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

Trường có 03 cơ sở đào tạo với tổng diện tích gần 50 ha, xây dựng mạng lưới liên kết đào tạo hơn nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước để đào tạo nhiều cấp trình độ đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Nhà trường có đầy đủ các trang thiết bị, trung tâm Thông tin Thư viện, ký túc xá phục vụ cho gần 6.700 học sinh, sinh viên...

Thông tin tham khảo:

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 298, Cầu Diễn, Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Cơ sở 2: Phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Cơ sở 3: Phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam

Điện thoại: 0243 765 5121

Email: dhcnhn@haui.edu.vn

Website: haui.edu.vn

Thí sinh thi khối B đều có thể dự thi vào các ngành Y Dược, Sinh học, Công nghệ sinh học, Hóa học, các khoa môi trường, công nghệ thực phẩm, chăn nuôi, thú y, trồng trọt, sư phạm,...ở các trường đại học trên cả nước. Với một số gợi ý phía trên, Viện CNTT ITPlus mong rằng các bạn sẽ tìm được cho mình một ngôi trường phù hợp nhé!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2022, Viện Công Nghệ Thông Tin ITPlus tuyển sinh các chuyên ngành: 

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ: http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

Ban Truyền thông Viện CNTT ITPlus

Bài viết cùng chủ đề