TOP 3 NGÀNH NGHỀ SIÊU HOT TRONG TƯƠNG LAI

24-06-2020 16:35

Trong buổi thảo luận trực tuyến về "Các ngành nghề trong tương lai", các chuyên gia đã cho biết trong tương lai các bạn trẻ không chỉ phải cạnh tranh với anh chị đi trước mà còn có thể với cả robot nữa. Do đó, các em cần thích nghi với thay đổi càng nhanh càng tốt. Hãy cùng ITPlus - Academy khám phá ngay top 3 lĩnh vực được dự đoán trở thành xu hướng nghề nghiệp trong tương lai.

 

1. Nhóm ngành Kinh doanh kỹ thuật số - Thương mại điện tử
Giao dịch qua thương mại điện tử đã tăng gấp đôi trong vòng 5 năm qua, sau đại dịch có thể nhanh chóng cạnh tranh mạnh mẽ với bán lẻ truyền thống và thành tương lai của bán lẻ hiện đại. Tuy nhiên, nguồn cung nhân lực cho mảng thương mại điện tử còn khan hiếm vì đây là ngành mới nổi tại Việt Nam.

Thông thạo ngoại ngữ và hiểu biết công nghệ là tiêu chuẩn kép thể hiện khả năng thích nghi của người trẻ với những thay đổi thường nhật trong cách mạng công nghiệp 4.0. Chính điều này sẽ đưa mảng kinh doanh kỹ thuật số trở thành một trong những ngành siêu nổi trong tương lai gần.

Niềm tin kỹ thuật số: Cụm từ trong kinh doanh hay là tương lai của ...
 

2. Nhóm ngành Công nghệ thông tin
Trong một bài báo gần đây trên tạp chí Forbes, mặc dù một số ngành nghề chứng kiến sự cắt giảm nhân sự ồ ạt do dịch COVID-19 nhưng một doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn vẫn tiếp tục tuyển dụng nhân sự. Nhóm ngành này luôn là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực cao ngay cả trong thời gian dịch bệnh và còn dễ dàng chuyển sang làm việc từ xa.

Ngành Công nghệ thông tin được chia ra làm các chuyên ngành: Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, truyền thông và mạng máy tính, an toàn thông tin,…

Top 9 ngành nghề hot trong lĩnh vực công nghệ thông tin - Toplist.vn

 

3. Nhóm ngành sáng tạo nội dung trên nền tảng số
Báo cáo về kỹ thuật số Digital 2019 của We Are Social và Hootsuite (những doanh nghiệp hàng đầu về sáng tạo và quản lý mạng xã hội) cho thấy 97% người Việt đang sử dụng điện thoại di động, 72% có điện thoại thông minh, 43% có máy tính và 13% có máy tính bảng. Đây là nhóm ngành ít bị ảnh hưởng nặng nề khi người trong ngành vẫn có thể làm việc từ xa hoặc làm việc độc lập mà duy trì được hiệu quả công việc. Điều này càng khiến nhu cầu nhân lực nhóm ngành này tăng mạnh mẽ hơn.

Một số ngành học tiêu biểu trong nhóm ngành này có thể kể đến như Truyền thông, Digital Marketing, Thiết kế ứng dụng sáng tạo và Làm phim kỹ thuật số.

Giải mã sự khác biệt và cách thực hiện của 10 nhánh nhỏ trong ...

 

Tuy nhiên đây chỉ là những gợi ý của các chuyên gia. Việc học những ngành này sẽ không đảm bảo cho bạn một công việc tốt nếu như bạn không thực sự giỏi về nó. Và ngược lại, dù học bất cứ ngành nào, chỉ cần bạn giỏi và thật sự đam mê, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ nó.

Nguồn: Bộ VHTT&DL

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2020, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề