TOP 5 KÊNH PODCAST HỮU ÍCH TRÊN SPOTIFY

20-08-2021 10:08

Podcast là hình thứ học hỏi kiến thức, kinh nghiệm mới nổi gần đây. Podcast thực sự phù hợp đối với những người có sở thích nghe thay vì đọc. Nội dung của podcast thì rất đa dạng có thể mang tính học thuật hay mang tính chia sẻ. Trong bài viết này, ITPlus Academy sẽ giới thiệu tới các bạn top 5 kênh podcast của Việt Nam trên spotify hữu ích nhất đối với giới trẻ hiện nay nhé.

1. The Present Writer

Không chỉ nổi tiếng trên youtube, instagram mà những podcast của Chi Nguyễn - Tiến sĩ Giáo dục tại Mỹ cũng truyền cảm hứng lớn tới rất nhiều người trẻ Việt Nam. Chủ đề của The Present Writer  chủ yếu xoay quanh phong cách sống tối giản, phương pháp học tập hiệu quả và đặc biệt những tâm lý mà học sinh cần vượt qua trên con đường học tập nhé.

2. Vietcetera

Vietcetera là cái tên không còn xa lạ gì nữa đối với cộng đồng giới trẻ Việt Nam hiện nay. Vietcetera không chỉ tập trung phát triển youtube, instagram, website mà cũng nắm nhanh chóng nắm bắt xu hướng khẩu vị của các bạn trẻ hiện nay là podcast. Nội dung của podcast vẫn là những giá trị cốt lõi mà Vietcetera chia sẻ tới cộng đồng: Các xu hướng văn hoá, xã hội, kinh doanh ở Việt Nam, đặc biệt là thực trạng giới trẻ của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hoá. 

3. Amateur Psychology - Tay mơ học đời bằng Tâm lý học

Tâm lý học là chủ đề gây tò mò mạnh đối với người đọc, đặc biệt là giới trẻ hiện nay.  Amateur Psychology thuộc top kênh podcast hay nhất trên Spotify về tâm lý học con người của cựu du học sinh chuyên ngành tâm lý học tại Anh Quốc - Nguyễn Đoàn Minh Thư. Nội dung mỗi podcast liên quan đến  vấn đề về khoa học xã hội, tâm lý học. Chị Thư sẽ chia sẻ nền tảng lý thuyết đã được minh chứng bằng thí nghiệm khoa học từ đó giải mã những hiện tượng tâm lý diễn ra trong cuộc sống hàng ngày theo cách gần gũi. Từ đó người nghe có thể học cách loại trừ những hiện tượng tâm lý tiêu cực hoặc biến chúng trở nên hữu ích.

4. Spiderum

Nếu bạn quan tâm tới mọi mặt của cuộc sống thì Spiderum là kênh podcast mà bạn không thể bổ qua. Các chủ đề đa dạng gồm tình yêu, tình bạn, kỹ năng sống, kiến thức xã hội, văn hoá, thể thao, lịch sử, hiện tượng thế giới,...

5. Radio Người Giữ Kỉ Niệm

Không thể thiếu trong top 5 podcast hữu ích nhất hiện nay là Radio Người Giữ Kỉ Niệm. Kênh mang đến những cảm xúc vô cùng nhẹ nhàng, thân thương, những khoảng lặng trong tâm hồn để giúp bạn sống chậm lại, yêu đời hơn. Các câu chuyện của podcast rất gần gũi với đời sống như câu chuyện về tình yêu, gia đình, hay chỉ đơn giản là  những khúc mắc của cuộc sống hằng ngày.

Nếu bạn là tín đồ của Spotify thì đừng bỏ lỡ 5 kênh podcast cực kì hữu ích mà ITPlus Academy đã giới thiệu ở trên nhé. Chúc các bạn thành công !!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề