BÙI MẠNH TOÀN - CẬU BẠN DŨNG CẢM TỪ BỎ MÔI TRƯỜNG GIẢNG ĐƯỜNG ĐỂ ĐI THEO NIỀM ĐAM MÊ CỦA CHÍNH MÌNH.

25-07-2019 11:43

Vào một chiều chủ nhật Hà Nội đẹp trời, chúng tôi có cơ hội gặp mặt lại cậu bạn Bùi Mạnh Toàn, cựu sinh viên của lớp DHCHCLC1701D – ITPlus Academy. Qua buổi gặp mặt này, chúng tôi đã được nghe những chia sẻ thú vị của cậu bạn về ngành Thiết kế đồ họa cậu đang theo đuổi cũng như về lớp học thiết kế của cậu bạn tại ITPlus Academy.

Bùi Mạnh Toàn hiện đang làm việc tại bộ phận Marketing của Công ty TNHH phân phối VHG (VHGland) – là một trong những sàn giao dịch bất động sản hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản. Công việc chính của Mạnh Toàn là thiết kế hình ảnh và ấn phẩm cho các sản phẩm của công ty với mức lương khá ổn định (7 triệu/tháng). Tuy nhiên cậu bạn luôn khiêm tốn và tự nhận xét bản thân hiện tại vẫn chưa giỏi nên cần phải không ngừng học tập và nỗ lực để tiến tới một tương lai thành công hơn nữa.

Được hỏi về lí do tại sao lại chọn học Thiết kế đồ họa, Toàn thẳng thắn chia sẻ với chúng tôi rằng thiết kế đồ họa vừa là sở thích, vừa là đam mê của mình. Toàn cũng chia sẻ thêm cậu từng có dự định thi vào đại học Ngoại Thương, nhưng tự thấy mình không phù hợp với môi trường và chương trình giảng dạy của đại học, cậu bạn quyết định đi theo đam mê của mình: thiết kế đồ họa. Tưởng chừng như quyết định này sẽ bị bạn bè và gia đình ngăn cản, nhưng cậu bạn này lại rất may mắn khi được sự ủng hộ nhiệt tình từ bố mẹ cũng như mọi người xung quanh.

Toàn tiết lộ mình biết đến và tham gia vào khóa học tại ITPlus một cách rất duyên, đó là nhờ qua một người chị quen biết làm tại ITPlus Academy giới thiệu đúng lúc mà cậu bạn cân nhắc đến việc tham gia một khóa học đào tạo chuyên sâu về thiết kế và hình ảnh.” Mình ấn tượng nhất với ITPlus đó là một môi trường có mô hình đào tạo việc học gắn liền với làm việc thực tế đúng như slogan “Học và làm theo dự án thực tế”, do vậy dù chưa biết nhiều về trường, mình vẫn quyết tâm theo học tại đây. Rất may mắn là gia đình mình vô cùng ủng hộ việc mình xác định học một ngành nghề, và khi mình nói chuyện với bố mẹ về việc nhập học, bố mẹ đều đồng ý ngay”.

Khi được hỏi về trong quá trình học, Toàn có gặp trở ngại hay khó khăn gì lớn không. Cậu bạn thẳng thắn “Khó khăn thì khi nào bắt đầu một thứ gì mới mẻ ai cũng đều gặp khó khăn cả, quan trọng là bạn có đủ kiên trì để tiếp tục công việc mà mình mong muốn hay không. Ở ITPlus, mình luôn luôn nhận được sự trợ giúp nhiệt tình từ các thầy cô và các anh chị tư vấn viên, nên mình dần khắc phục được những khó khăn và càng ngày càng gắn bó với nơi này hơn”. Toàn cũng nói thêm nhờ khóa học mà cậu đã quen thêm được nhiều bạn mới và có hẳn một nhóm chơi thân mà đến bây giờ sau khi kết thúc khóa học thì mọi người vẫn luôn chia sẻ cho nhau những câu chuyện trong cuộc sống hay giúp đỡ nhau trong công việc.

Sau 2 năm học tập tại ITPlus Academy, bản thân Toàn cảm thấy mình đã học được nhiều kỹ năng chuyên môn về thiết kế đồ họa cũng như các kỹ năng mềm trong cuộc sống, cậu bạn hào hứng chia sẻ với chúng tôi “Đến với ITPlus quả là một điều may mắn với mình vì ở đây mình không những được học về chuyên môn chính mà bên cạnh đó, mình còn được học những bài học về kỹ năng sống trong 1 năm đầu tiên, tiếp đó là khả năng giao tiếp với mọi người xung quanh của mình cũng được cải thiện nhiều hơn trước nhờ được gặp gỡ với các thầy cô và bạn bè hàng ngày. Trước đây thì mình rất rụt rè, tự ti và ngôn ngữ giao tiếp không được linh hoạt cho lắm, nên nhờ có khóa học mà mình cảm thấy tự tin hơn nhiều. Đây quả thực là một sự thay đổi lớn trong mình” 

Nhận dịp khai giảng năm học mới 2019 – 2020, Toàn cũng có vài lời muốn nhắn nhủ tới các em tân sinh viên: “Thầy cô giúp đỡ cũng chỉ là một phần nhỏ, học tốt hay không là do chính mình. Mình phải tự biết cách học hỏi và trau dồi thêm kĩ năng, không ngừng tìm kiếm và đọc những thông tin bổ ích, cần thiết cho ngành nghề mà mình theo đuổi. Chỉ có vậy mới tạo nên mình ngày hôm nay”

Sau buổi trò chuyện ngắn ngủi này, chắc hẳn mọi người đều thấy được Toàn là một cậu bạn đầy năng lượng, luôn vui vẻ, nhiệt huyết, đặc biệt là rất trưởng thành và chín chắn trong suy nghĩ. Chúc cho Bùi Mạnh Toàn với những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ban Truyền thông ITPLus Academy

Bài viết cùng chủ đề