Các phương thức tuyển sinh được triển khai trong năm học 2023

02-11-2022 09:49

Kỳ thi THPT Quốc gia hàng năm luôn là đối tượng được quan tâm nhiều nhất đối với các bậc phụ huynh và các bạn thí sinh đang học lớp 12. Bởi vậy hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus cập nhật những thông tin mới nhất về các phương thức tuyển sinh được triển khai trong năm học 2023 này nha!

Theo như thông tin ITPlus cập nhật được, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết sẽ phối hợp với các trường hoàn thiện các phương thức tuyển sinh cho năm 2023 theo hướng đơn giản hóa, giảm thiểu các nhầm lẫn và khó khăn có thể gây ra cho thí sinh.

Bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khẳng định kỳ tuyển sinh năm 2022 đã thành công. Những đổi mới được áp dụng trong kỳ thi năm nay về quy chế tuyển sinh và hệ thống công nghệ đã mang lại những kết quả như kỳ vọng đó là kết quả công bằng, hiệu quả và minh bạch. Sau khi áp dụng những đổi mới này, đã không còn tình trạng thí sinh được giấy báo trúng tuyển từ nhiều trường mà thí sinh không đăng ký. Thí sinh cũng là người được ưu tiên hưởng lợi nhất khi được đăng ký nguyện vọng sau khi có điểm thi và điểm sàn của các trường công bố điểm sàn.

Từ những điểm tích cực này về số liệu tuyển sinh năm 2022, Bộ GD&ĐT cũng sẽ phối hợp với các sở sở đào tạo phân tích, đánh giá và tổng kết để phát triển những mặt tốt và khắc phục những điểm còn chưa thích cực để đưa ra các phương án tốt nhất cho kỳ thi THPT QG năm 2023. Bộ GD&ĐT hi vọng rằng kỳ tuyển sinh năm tới sẽ được tổ chức theo hướng đơn giản hóa, giảm thiểu các nhầm lẫn và khó khăn có thể gây ra cho thí sinh trên cả nước.

Thực tế ở kỳ thi năm 2022 đã có tới 20 mã phương thức xét tuyển đại học. Trong đó phương thức số 20 có tên là “Sử dụng phương thức khác” nhằm tạo thêm cơ hội cho các trường đề ra thêm nhiều phương án tuyển sinh hơn.

Tuy nhiên việc có quá nhiều phương thức tuyển sinh khiến thí sinh có nhiều phương án lựa chọn hơn trong xét tuyển, đôi khi làm ccacs em phân vân, bối rối khi lựa chọn. Thậm chí còn có những phương thức có tên khá giống nhau làm các thí sinh chủ quan nhầm lẫn khi đăng ký. Việc này cũng gây thêm nhiều rắc rối cho hệ thống lọc ảo.

Mong rằng với những chia sẻ của Viện CNTT ITPlus, các bạn thí sinh cũng như phụ huynh sẽ có những nét định hình rõ hơn để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này nha! 

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề