HỌC BAO LÂU ĐỂ TRỞ THÀNH LẬP TRÌNH VIÊN

13-06-2019 13:53

Nếu như bạn là một lập trình viên mới vào nghề thì bài viết sau đây rất thích hợp để bạn tìm hiểu. Lập trình viên là một nghề, nhiều người chọn học tập theo đuổi công việc này bằng các học tại một trường đại học, một trung tâm hay một vài khóa học… Thế nhưng học bao lâu để trở thành lập trình viên lại là một câu chuyện khác. Có người chỉ cần học vài tháng tới một năm, có người thì chục năm trời vẫn chưa làm được nghề.

Hiện nay có bao nhiêu ngôn ngữ lập trình, chúng ta cần học bao nhiêu

Ngôn ngữ lập trình là một khái niệm không còn xa lạ với chúng ta hiện nay. Tính tới thời điểm này, trên thế giới đã có hơn 200 loại ngôn ngữ lập trình. Chúng có ý nghĩa và sứ mệnh riêng. Không cần học hết tất cả những ngôn ngữ lập trình này, nhưng chúng ta có thể điểm danh một số ngôn ngữ lập trình đang hot và có nhu cầu tuyển dụng lớn nhé:

  • Java: Người người học Java, nhà nhà học Java bởi chúng đóng vai trò quan trọng trong tổ chức và nhiều ứng dụng Android hiện nay
  • Python: Python lại là ngôn ngữ lập trình của những lập trình viên mới vào nghề lựa chọn. Tuy chúng có vẻ dễ dàng hơn nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhưng nhiều trang web được xây dựng bởi Python nổi tiếng như Instagram hay Reddit.
  • PHP: Tương tự như Python hay Java, PHP cũng là một ngôn ngữ lập trình nổi tiếng. Chúng là công cụ thiết yếu để phát triển website.
  • Một số ngôn ngữ lập trình khác đó là: JavaSript, C#, Ruby, C++, C….

Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình hiện nay để người học lựa chọn

Nếu như bạn lựa chọn con đường lập trình viên thì đừng bao giờ dừng lại ở một ngôn ngữ lập trình. Khi bạn làm việc ở một công ty nào đó, ít khi nào họ dừng lại ở một ngôn ngữ lập trình mà thôi. Vậy nên hãy cố học thêm một ngôn ngữ lập trình khác để công việc của mình trở nên trơn chu hơn và rất nhiều lợi ích khác.

Học bao lâu để trở thành một lập trình viên

Một số ngôn ngữ trên thế giới đã chỉ ra rằng chúng ta mất khoảng 10 năm để thành thạo một lĩnh vực nào đó, dù là hội họa, chơi nhạc hay học lập trình. Để trở thành một lập trình viên thì bạn phải thành thạo một vài ngôn ngữ lập trình để phục vụ cho công việc của mình. Vậy học 1 ngôn ngữ lập trình có mất tới 10 năm hay không ? Để rút ngắn thời gian học một ngôn ngữ lập trình để nhanh chóng trở thành một lập trình viên thì bạn cần có một lộ trình rõ ràng. Nếu như có thêm người hướng dẫn thì người học lập trình có lộ trình sẽ nhanh chóng làm chủ kiến thức gấp 5-10 lần người học một cách vô định.

Học bao lâu để thành một lập trình viên?

Sau đây là một con số mang tính tham khảo cho ai đó đang hoang mang không biết học bao lâu thì mới thành lập trình viên. Tất nhiên thời gian này là tổng thời gian bạn dành tập trung về việc học. Con số này của người học có lộ trình rõ ràng, có giáo viên hay người hướng dẫn.

Đầu tiên là các kiến thức cơ bản về Front- end, chúng ta có thể mất khoảng 1 ngày để học kiến thức về HTML, 6 ngày để học về Jquery, 30 ngày để học về CSS. Với các kiến thức PHP chuẩn có thể cần 45 ngày để học. Để học đầy đủ về Wordpress chúng ta cần 30 ngày và con số tương tự với lập trình nâng cao với Framework. Điều quan trọng là bạn đừng quên học luôn phải đi với hành nhé.

Người ra vẫn dành thời gian chuẩn bị hầu hết các công việc thay vì làm bộc phát, học lập trình cũng vậy. Rất nhiều con người chọn con đường tự học để thành một lập trình viên, hãy xây dựng cho mình một lộ trình để học các ngôn ngữ lập trình mà mình mong muốn nhé. Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề