NHỮNG NGÀNH NGHỀ KHÔNG BAO GIỜ HẾT “HOT”

29-09-2022 13:56

Đứng trước những ngã rẽ của cuộc đời, có lẽ các bạn học sinh lớp 12 vẫn luôn phân vân, thắc mắc không biết mình nên theo đuổi ngành nghề nào trong thời kỳ thất nghiệp đang còn tồn tại rất nhiều hiện nay. Hiểu được điều này, Viện Công nghệ thông tin ITPlus muốn chia sẻ đến các bạn những ngành nghề không bao giờ hết “hot”

  1. Ngành Y dược

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe con người không chỉ không giảm sút mà còn ngày càng tăng thêm, bởi vậy Y Dược vẫn luôn là ngành có sức hút không chỉ với những bạn có học lực khá, giỏi mà ở mức điểm khá cũng có nhiều trường đại học phù hợp với lựa chọn của bạn. Tuy nhiên đây là ngành học đòi hỏi người theo đuổi cần trang bị nhiều kiến thức chuyên sâu, vững chắc nên nếu quyết định theo đuổi thì bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cả về thể chất, tinh thần cũng như kiến thức nha!

Ngành Y dược vẫn luôn là ngành nghề được chú trọng và đẩy mạnh trong phát triển trong hiện tại và cả tương lai. Bởi vậy cơ hội nghề nghiệp dành cho những người theo đuổi ngành này luôn rộng mở. Ngoài các bênh viện công, bạn cũng có thể làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân hoặc trở thành một dược trình viên với mức lương hấp dẫn.

Không chỉ không lo thất nghiệp, khi theo đuổi ngành Y Dược, bạn cũng học được những kiến thức, kỹ năng có thể chăm sóc sức khỏe cho tất cả mọi người xung quanh mình. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn một môi trường học tập uy tín, chất lượng, được đào tào bài bản thì bạn mới có lượng kiến thức tốt nhất để thực hiện điều này nha!

  1. Ngành Thương mại điện tử

Những năm gần đây, Thương mại điện tử đang ngày càng phát triển vững mạnh, nhất là sau đại dịch Covid 19, mọi hoạt động điều diễn ra online càng làm Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hàng loạt các trang web, ứng dụng thương mại điện tử được ra đời. Nó không chỉ giúp người tiêu dùng tiếp cận đến nhiều mặt hàng hơn, có nhiều sự lựa chọn hơn mà nó còn giúp người bán hàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

  1. Ngành Spa

Đời sống hiện đại ngày càng phát triển, con người dần chuyển sang đầu tư nhiều hơn cho bản thân bởi vậy nhu cầu làm đẹp của con người cũng ngày càng tăng cao, không chỉ ở phái nữ mà còn cả ở cánh mày râu. Bởi vậy nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực cũng càng càng gia tăng, bạn có thể làm việc tại các spa, trung tâm thẩm mỹ,...sau khi được đào tạo.

  1. Ngành Công nghệ thông tin

Những năm gần đây, sự lớn mạnh của ngành Công nghệ thông tin là một điều mà ai cũng có thể nhìn thấy rõ. Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ này là một nhu cầu lớn về nguồn nhân lực. Nhất là trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa bùng nổ thì ngành công nghệ thông tin sẽ không ngững vững mạnh hơn nữa.

Ngoài ra, ngành Công nghệ thông tin còn có khả năng miễn dịch với các cuộc khủng hoảng kinh tế. Bởi vậy bạn cũng không cần lo lắng trước tình trạng lên xuống thất thường của nền kinh tế toàn cầu.

  1. Ngành Hướng dẫn du lịch

Quá trình mở cửa du lịch trở lại sau đại dịch Covid 19 chưa bao giờ phát triển mạnh mẽ đến như thế. Khi điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, con người ta thường chi nhiều tiền hơn để trải nghiệm những điều mới mẻ. Ngành Du lịch Việt Nam cũng đang dần khẳng định vị trí của mình trong mắt bạn bè năm châu, bởi vậy nhu cầu nhân lực về Hướng dẫn viên Du lịch cũng vì thế mà tăng cao.

Đây là ngành nghề giúp bạn có nhiều cơ hội để tiếp xúc, học hỏi nhiều hơn nhiều nền văn hóa không chỉ ở mọi miền tổ quốc mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Không chỉ vậy, đây cũng là cơ hội để bạn phát triển khả năng ngoại ngữ cũng như kỹ năng giao tiếp. Nếu như bạn là người ưa thích khám phá và trải nghiệm, thích di chuyển đi đây đi đó thì đừng bỏ lỡ ngành nghề này nha

  1. Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch là sự vươn lên của ngành quản trị nhà hàng khách sạn.

Với tốc độ tăng trưởng bền vững trong thời gian dài, ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn là một lựa chọn không tồi cho những bạn năng động, tự tin giao tiếp, thích khám phá.

  1. Ngành Đầu bếp quen thuộc

Là một người bạn đồng hàng cùng Du lịch, Quản trị nhà hàng khách sạn, ngành đầu bếp cũng đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Trong khi việc học các khóa đào tạo nấu ăn ở trước đây được cho là vô ích thì hiện nay, với sự gia tăng của các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng thì đầu bếp đang ngày càng được săn đón.

Với mức đãi ngộ tương xứng, các đầu bếp không chỉ có thể làm việc ở những cơ sở trong nước mà còn có thể phát triển ở cả tầm quốc tế.

  1. Thiết kế Đồ họa

Khi Thương mại điện tử ngày càng phát triển thì ngành Thiết kế đồ họa cũng đang dần khẳng định được vị trí của mình. Thiết kế đồ họa là một trong những yếu tố mà các trang thương mại điện tử đầu tư để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên để theo đuổi được ngành này, bạn cần có một phần năng khiếu và niềm đam mê, yêu thích nhất định, kiên trì theo đuổi nó.

Ngoài làm việc ở các công ty game hay doanh nghiệp thiết kế quảng cáo, bạn cũng có thể trở thành một freelancer làm việc tự do, thoải mái theo từng job nhất định. Ngoài yếu tố thu nhập cao, người làm trong ngành này còn có cơ hội mở rộng mối quan hệ, nhờ đó khả năng thăng tiến rất cao.

  1. Ngành Marketing

Đồng hành cùng sự phát triển của công nghệ, ngành Marketing cũng luôn là một tượng đài vững chắc trong lòng mọi người. Đây là lĩnh vực bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau như nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, đôi khi cũng là thiết kế chương trình, tổ chức phân phối, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,...

Hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên khắp thế giới, các doanh nghiệp truyền thông Marketing được thành lập ngày một nhiều. Để bán được nhiều sản phẩm, các doanh nghiệp cần sở hữu cho mình một đội ngũ Marketing vững mạnh.

Trên đây là những ngành nghề không bao giờ hết “hot” mà Viện CNTT ITPlus tổng hợp để các bạn học sinh, sinh viên tham khảo. Chúng mình chúc các bạn tìm được cho mình ngành nghề phù hợp nhất nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề