TRẦN CÁT TƯỜNG - DÁM BỨT PHÁ ĐỂ THEO ĐUỔI ĐAM MÊ

17-07-2020 08:19

Vào một chiều tháng 7, chúng tôi đã có buổi trò chuyện thân mật với cậu học viên ITPlus, lớp trưởng lớp đồ họa chuyên nghiệp DHCN1902C, Trần Cát Tường. Thân thiện, vui vẻ nhưng vẫn rất điềm đạm chính là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về Tường. Cuộc gặp gỡ dù chỉ diễn ra chưa đầy một tiếng nhưng năng lượng tích cực mà chàng trai này để lại có thể truyền cảm hứng cho rất nhiều các bạn trẻ đang hoang mang với định hướng tương lai mình. Cùng Ban truyền thông ITPlus khám phá câu chuyện của Cát Tường ngay sau đây nhé!

 

Chàng trai yêu nghệ thuật

Qua vài phút đầu làm quen, chúng tôi có thể cảm nhận rõ về thiên hướng nghệ thuật toát ra từ cậu học viên sinh năm 2000 này. Ngoài những sở thích về bóng đá, thể dục thể thao như nhiều bạn nam cùng trang lứa, Cát Tường còn rất đa tài khi biết vẽ tranh, ca hát, làm nhạc, chơi guitar, làm MV,... Và đặc biệt “Thiết kế” chính là niềm đam mê từ khi cậu còn nhỏ. Trên đây cũng chính là lý do vì sao Cát Tường rất năng nổ tham gia vào các hoạt động của câu lạc bộ sinh viên tại ITPlus.

 

 

Bứt phá theo đuổi đam mê

Tuy nhiên, ai cũng có câu chuyện của riêng mình và Cát Tường cũng vậy. Cậu chia sẻ dù biết rõ bản thân mình thích thiết kế đồ họa nhưng khi còn ngồi trên ghế trường THPT, cậu vẫn chưa đủ dũng cảm để theo đuổi ngành học mơ ước. Theo định hướng từ gia đình, Cát Tường đã trở thành tân sinh viên của Đại học Tài nguyên môi trường. “Lúc đó mình nghĩ rằng, đây sẽ là môi trường tốt để bản thân học tập và phát triển. Sau khi tốt nghiệp và sở hữu tấm bằng Đại học thì mình sẽ kiếm được một công việc ổn định như bao người khác” - cậu chia sẻ.

 

Nghĩ là vậy nhưng với sự yêu thích nghệ thuật cùng niềm đam mê thiết kế cháy bỏng đã khiến Cát Tường dành nhiều thời gian hơn để suy ngẫm và lắng nghe bản thân mình. Quyết định được đưa ra khi cậu biết đến ITPlus - Academy, cậu đã đăng ký Khóa học Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp dài hạn trong 2 năm để thỏa sức phát triển. Đến đây cậu cười và nói: “Mình đã có khoảng thời gian học song song tại hai trường trong gần 1 năm vừa qua. Lịch học bắt đầu trở nên có chút bất tiện và chồng chéo nhau. Cũng có lúc mình thấy mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng để sắp xếp thời gian sao cho hiệu quả và hợp lý nhất.”

 

 

Qua từng lời nói, chúng tôi có thể thấy rõ sự cố gắng và trách nhiệm của Cát Tường một khi đã quyết tâm theo đuổi đam mê. Cậu chia sẻ rằng mỗi quyết định dù có khó khăn, thách thức nhưng đều cho mình thêm cơ hội để phát triển. “Vì theo học ở hai môi trường, hai ngành học có tính chất khá khác biệt nên mình dần hiểu và trau dồi được cho bản thân khối kiến thức và kỹ năng mềm đa dạng.” - cậu nói. 

 

Những thành tích ban đầu 

Hiện tại, Cát Tường đã bảo lưu kết quả học tập tại Đại học Tài nguyên và môi trường để tập trung phát triển cho Thiết kế đồ họa - lĩnh vực và cậu yêu thích. Sự bứt phá để theo đuổi ước mơ và dành trọn niềm tin cho nó của chàng trai này thật đáng ngưỡng mộ, vì không phải ai cũng đủ dũng cảm để đưa ra quyết định như thế. Có lẽ cũng vì niềm yêu thích và sự nỗ lực này mà Cát Tường nằm trong top 3 học viên xuất sắc được ITPlus Academy cử đi tham dự Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC 2020. Đối với cậu, đây có lẽ là một thành tích xứng đáng để thể hiện bản thân và tiếp tục tin tưởng vào lựa chọn mình theo đuổi.

 

(Cát Tường - đứng thứ hai từ phía bên trái sang)

Khi được hỏi về quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, cậu chia sẻ rằng mình cảm thấy rất may mắn và biết ơn khi có cơ hội tham gia giải đấu mang tầm cỡ quốc tế như vậy. Các thầy cô giảng dạy tại ITPlus như thầy Khánh, thầy Đức Anh đã trực tiếp giúp đỡ cậu cũng như 2 thí sinh còn lại rất nhiệt tình và tỉ mỉ. Cát Tường chia sẻ: “Hy vọng rằng trong thời gian còn lại mình học tập tại đây, mình sẽ có thêm nhiều trải nghiệm và được cọ xát với các cuộc thi khác để có thể nâng cao khả năng của bản thân mình.”

 

Cuối buổi trò chuyện, khi được hỏi về lời khuyên cho các em học sinh lớp 12 đang mung lung với con đường phía trước, cậu đã truyền cảm hứng bằng câu nói: “Hãy dũng cảm theo đuổi đam mê và tin tưởng nó các em nhé. Các em nhất định làm được.”


Ban truyền thông ITPlus



 

Bài viết cùng chủ đề